Xác định 20 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Thường Tín

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 266 từng đến Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc người thân, sau khi trở về địa phương thì có triệu chứng ngứa họng, hắt hơi.

Lao động đưa tin, liên quan đến bệnh nhân 266 nhiễm Covid-19 (trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) vừa được Bộ Y tế công bố tối 14/4, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, bệnh nhân này tên là L.M.H (36 tuổi, trú tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, bệnh nhân có đi chăm mẹ tại khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 8 - 10/3, sau đó trở về nhà. Dự kiến đến 13/4 này, việc cách ly tại nhà của bệnh nhân sẽ kết thúc.

Đến ngày 12/4, bệnh nhân này được lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 14/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

“Do trường hợp này ngoài làm nông nghiệp, có làm thêu ở nhà nên ít có hoạt động bên ngoài, ít tiếp xúc với người khác. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được khoảng hơn 20 trường hợp có tiếp xúc gần tại địa phương", ông Kiều Xuân Huy cho biết.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín Đặng Văn Thắng cho biết, khoảng 13h chiều, xã nhận được thông báo về trường hợp của nữ bệnh nhân L.M.H (trú tại thôn Đông Cứu) dương tính với Covid-19. Đến 15h chiều qua, bệnh nhân được cơ sở y tế đưa đi điều trị.

Ngay sau đó, xã đã bố trí 10 chốt để phòng chống dịch, trong đó gồm 6 chốt có các lực lượng làm nhiệm vụ tại thôn Đông Cứu, 4 chốt khác chủ yếu là lực lượng của huyện đảm bảo việc chốt chặn vòng ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn