30 tuổi tôi nhận ra: Cha mẹ là người cần được quan tâm nhiều nhất, bạn bè "chất" là quan trọng

( PHUNUTODAY ) - 30 tuổi tôi nhận ra một đạo lý: Cha mẹ là người cần được quan tâm nhiều nhất, bạn bè "chất" là quan trọng, càng đơn giản càng hạnh phúc.

Cha mẹ là người cần được quan tâm nhiều nhất

Khi chúng ta trưởng thành, cha mẹ đã đi tới bên kia con dốc cuộc đời, thời gian ở cạnh cha mẹ ngày càng ngắn lại. Trưởng thành không còn giống những ngày trẻ dại, bận rộn hơn, các mối quan hệ xã hội cũng rộng mở hơn. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ bê, vô tâm với cha mẹ. Bằng không, chắc chắn một ngày bạn sẽ hối hận. Dù mâm cao cỗ đầy, tiền chất cao như núi, cũng không tìm lại được hơi ấm của mẹ và sự nghiêm nghị của cha.

Empty

Tận hiếu, không phải việc gì đao to búa lớn. Chỉ cần dành thời gian ở bên chăm sóc và bầu bạn với cha mẹ, khiến cha mẹ hạnh phúc không tủi thân. Vào những lễ quan trọng, hãy gác hết mọi công việc trở về nhà. Khi cha mẹ bệnh, hãy kiên nhẫn chăm sóc. Khi cha mẹ không đi lại được nữa, hãy dịu dàng cõng họ trên lưng. Chỉ vậy thôi là đủ rồi.

Bạn bè "chất" là quan trọng

Trong cõi nhân sinh, tri kỷ khó kiếm. Chọn bạn, không quan trọng số lượng, không cần người giàu sang, cũng không cần người quyền cao chức trọng, chỉ cần kết thân với người phù hợp, biết lắng nghe, biết cảm thông, lắng nghe được nỗi niềm sâu thẳm. Chỉ cần vậy thôi, cũng đủ mãn nguyện rồi.

184fd901b04759190056

Cuộc sống thay đổi, bạn bè có thể sẽ chuyển đi, kết hôn, sinh con,... không còn gặp gỡ nhau thường xuyên được nữa. Càng trưởng thành, càng ít liên lạc với bạn bè. Nhưng không đồng nghĩa họ sẽ bước ra khỏi cuộc đời bạn. Bởi lẽ, đã là bạn bè thật sự, không cần phải nhắc nhớ, cố gắng giữ liên lạc, ngày nào cũng gặp mặt, chỉ cần ngồi xuống là có thể tự nhiên tuôn trào mọi hỉ, nộ, ái, ố. Như thể, quãng thời gian xa cách không tồn tại, tất cả chỉ như mới hôm qua. 

Một người bạn tốt giống như sao bắc đẩu. Dù xa, nhưng vẫn luôn có mặt khi bạn cần, dẫn đường cho bạn khi bạn lạc lối.

Sống trên đời, đơn giản là hạnh phúc

Trên đời, đơn giản là hạnh phúc. Không mua thứ không cần thiết, vứt bỏ thứ không phù hợp, tập trung vào công việc của mình, đơn giản hóa mọi thứ, tâm can cũng sẽ bình yên, tĩnh tại. Thay vì sân si với đời, chỉ cần tập trung vào gia đình, những người thật sự trân trọng bạn. Tránh xa thị phi, rũ bỏ sân si, cuộc đời bạn tự khắc hết phiền não. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn