Miến xào nhớ làm thêm 1 bước, miến không dính, không vón cục, dẻo dai nguyên sợi

( PHUNUTODAY ) - Thử ngay 7 mẹo xào miến không bị dính, không bị vón cục, sợi miến trong vắt đẹp mắt.

Các loại miến xào thông dụng

Dựa trên màu sắc có thể quan sát được bên ngoài, có 3 loại màu miến được sản xuất phổ biến trên thị trường:

Miến có màu trắng đục hoặc trắng trong: Miến được sản xuất từ các loại tinh bột.

Miến có màu vàng nhạt: Miến được nhuộm màu từ mật mía hoặc các nguyên liệu tạo màu tự nhiên để gia tăng hương vị và tăng tính thẩm mỹ.

Miến có màu xám nhạt: Miến được làm từ tinh bột của củ dong riềng.

Còn dựa trên thành phần, miến được phân loại thành các loại sau:

mienxao1

Miến gạo: Miến chứa 90% tinh bột lúa trong miến, hàm lượng amylose chiếm khoảng 18 - 45% quyết định độ dẻo của miến và protein chiếm khoảng 9.4%.

Miến dong: Loại miến xám đặc biệt được sản xuất từ tinh bột dong riềng (còn gọi là củ chuối hoặc củ chóc), chứa hàm lượng protein cao và chứa chất gel làm tái tạo kết tinh khiến sợi mì trong suốt bắt mắt hơn.

Miến đậu xanh: Như tên gọi, nguyên liệu chính là đậu xanh. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong miến đậu xanh rất tốt cho sức khỏe và là loại miến được người tiêu dùng ưa chuộng.

Miến hỗn hợp: Đây là loại miến pha trộn những loại tinh bột như bột mì, bột gạo, tinh bột đậu xanh, tinh bột khoai tây,…

Các bước xào miến ngon, không dính:

Bước 1: Tách miến thành những bó nhỏ và rũ tơi miến

Trước khi chế biến, bạn hãy xác định khẩu phần và định lượng ăn, sau đó rũ miến cho tơi ra thành sợi, tránh rối để bước trụng miến được dễ dàng, như vậy miến suôn thành sợi đẹp mắt hơn mà miến không bị vón cục.

Bước 2: Ngâm miến trong nước lạnh từ 5 - 10 phút

Bạn ngâm ngập miến trong nước lạnh từ 5 - 10 phút, tuy nhiên không nên ngâm lâu quá sẽ làm miến mềm nhũn và mất đi độ ngọt vốn có.

Bước 3: Trụng miến trong nước sôi và nhanh tay

Đâu là bước quan trọng nhất quyết định sự thành bại mẻ miến của bạn. Bạn đun một nồi nước, chờ cho nước thật sôi, thả nhẹ miến vào trụng khoảng 1 - 2 phút rồi nhắc ra ngay. Điều này giúp sợi miến được dai hơn, tránh được việc bị mềm nhũn hay dính khi nấu.

Bước 4: Ngâm miến vào nước lạnh ngay sau khi trụng

Sau khi vớt miến, bạn thả ngay miến vào thau nước lạnh (bạn có thể cho thêm vài viên đá lạnh) để miến không bị dính, ngâm khoảng 3 - 5 phút đến khi miến nguội hẳn thì vớt ra rổ để ráo nước.

Khi miến đang nóng gặp lạnh những tinh bột tiết ra trong quá trình trụng sẽ được làm lạnh, làm sợi miến dai hơn và khi xào không bị bết dính.

Bước 5: Trộn miến với dầu hoặc lòng trắng trứng

Trộn miến với một ít dầu (dầu ăn, dầu oliu, dầu mè...) hoặc lòng trắng trứng vì khi xào lòng trắng trứng sẽ bám đều quanh sợi miến khiến các sợi miến không bị dính cục.

Bước 6: Cắt miến kích thước vừa ăn

Sợi miến thường dài nên khi xào chung các nguyên liệu khác khó có thể bị xen kẽ vào nhau và khó ăn. Bạn hãy dùng kéo cắt miến thành những đoạn vừa ăn.

Bước 7: Cho miến vào sau cùng khi xào

Miến khi trụng cơ bản đã chín, nếu nấu miến xào, bạn hãy xào chín các nguyên liệu và cho miến vào sau cùng, đảo nhẹ vài cái rồi tắt bếp ngay để xào miến không bị nát là sẽ có món ăn tuyệt vời cho gia đình.

Những món miến xào ngon

mienxao2

Cách làm miến xào thập cẩm

Miến khô sau khi mua về rửa và chần sơ qua nước sôi, trộn với dầu ăn và xào chung với trứng, thịt và rau củ như: Cà rốt, bông thiên lý, ớt chuông,...đến khi chín đều thì cho thêm một ít ngò rí lên.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa rau củ với miến khô, món miến xào thập cẩm đưa người dùng chìm đắm vào hương vị hấp dẫn của sợi miến dong dai dai, trộn lẫn với vị ngọt thanh đạm của rau củ, mùi thơm của thịt heo khiến bạn chỉ muốn ăn mãi.

Miến xào hải sản

images

Món miến xào hải sản cũng là một món ăn hấp dẫn thơm ngon, đơn giản, chỉ cần sơ chế miến qua nước sôi, sơ chế ớt chuông, cà rốt, nấm hương,...Xào tôm mực. Sau đó, chỉ cần phi thơm một ít tỏi băm cùng bơ, sau đó xào miến cũng các nguyên liệu đã sơ chế đến khi miến vừa chín là được

Món này sẽ vô cùng lạ miệng, những miếng mực tôm dai sần sật, sợi miến không bị quá mềm khi ăn kèm với rau củ sẽ không bị ngán. Hãy thử món này vào những dịp cuối tuần khi có dịp nhé.

Cách làm miến xào thịt bò

Miến xào thịt bò cực kỳ hấp dẫn với vị mềm dai của sợi miến, sò điệp và thịt bò chín đều, rau xà lách xoong và giá đỗ thanh mát kết hợp lại với nhau làm món miến xào ngon tuyệt.

Để làm được món này, bạn cần sơ chế thịt bò và sò điệp, ngâm miến sau đó đem thịt bò với sò điệp xào chín, cho miến và rau vào xào tiếp khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp là được.

Cách làm miến xào lươn

Bước đầu là sơ chế lươn và các nguyên liệu còn lại. Tiếp theo xào lươn. Cuối cùng chính là xào miến với các nguyên liệu rau thịt và thưởng thức.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm của thịt lươn và độ dai vừa phải của miến và không hề bị dính. Ăn kèm cùng các loại rau sẽ rất ngon miệng.

Cách làm miến xào lòng gà

Miến xào lòng gà cực ngon và hấp dẫn nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Sau khi sơ chế nguyên liệu xong thì bạn sẽ tiến hành xào lòng gà với miến và rau. Cuối cùng trang trí ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Khi nếm thử phần lòng gà dai dai ăn kèm với miến thì rất hợp vị. Món này mà ăn với cơm trắng thì vô cùng ngon miệng luôn nha.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link