7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu canxi trầm trọng, rất nhiều người Việt vẫn cố tình cho qua

( PHUNUTODAY ) - Canxi là một khoáng chất thiết yếu, có vai trò quan trọng trong việc quyết định sức khỏe của xương. Thiếu canxi có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe như loãng xương, mật độ xương thấp…

Mệt mỏi

Empty

Như một quy luật tất yếu, sự thiếu hụt canxi trong cơ thể bạn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất tổng thể. Vì vậy, nếu bạn gặp phải sự mệt mỏi cực độ, lờ đờ, thiếu năng lượng, hoặc cảm giác chậm chạp hãy thử thay đổi thức uống năng lượng và cố gắng tập trung vào việc cân bằng chế độ ăn uống.

Giảm trí nhớ

Thiếu canxi trong cơ thể dẫn tới giảm trí nhớ. Điều này xảy ra vì lượng canxi thấp trong cơ thể thấp có ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động của hệ thần kinh.

Phiền muộn

Canxi cũng rất cần thiết để điều chỉnh tâm trạng của bạn. Nguyên tố này như một loại thuốc an thần tự nhiên tạo ra hiệu ứng thư giãn cho cơ thể. Vì vậy, có một quy tắc chung ở đây là: tiêu thụ càng ít lượng canxi, bạn càng cảm thấy chán nản và dễ cáu kỉnh hơn.

Mất ngủ

Nghiên cứu cho thấy, lượng canxi của bạn tăng cao hơn trong giấc ngủ sâu. Vì vậy, nếu cơ thể bạn đang thiếu canxi, có thể bạn sẽ không có một giấc ngủ sâu như mong muốn. Vấn đề này liên quan trực tiếp đến vai trò của canxi trong việc tạo ra melatonin, một loại hormon giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Yếu và giòn móng tay

Empty

Khi cơ thể bị thiếu canxi, móng tay trở nên yếu, giòn, dễ gãy.

Thường xuyên ốm bệnh

Canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh vì nó giúp cơ thể bạn chống lại virus và vi khuẩn. Thiếu canxi làm giảm sức đề kháng của cơ thể bạn, khả năng chống lại các cuộc tấn công của mầm bệnh giảm đi và do đó, bạn sẽ bị bệnh, bị cảm, ho và hắt hơi thường xuyên hơn.

Tê hoặc ngứa ran

Những người bị thiếu canxi trong cơ thể thường phàn nàn tê hoặc ngứa ran ở ngón tay. Điều này xảy ra vì lượng canxi thấp khiến dây thần kinh và cơ yếu và dễ bị kích thích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn