Xôn xao người phụ nữ ném ma túy vào xe ô tô để đẩy người yêu vào tù

( PHUNUTODAY ) - Xảy ra mâu thuẫn, người phụ nữ đã cho ma túy vào ô tô của người yêu để hãm hại nạn nhân.

VKSND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội Vu khống.

Bị hại là ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ tại quận Tây Hồ) - người có quan hệ tình cảm với Vân trong nhiều năm.

Ông Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: T.L

Ông Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: T.L

Theo cáo trạng, giữa ông Thiện và bà Vân có mối quan hệ tình cảm. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên bà Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Bà Vân đưa cho bà V. (là thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của ông Thiện và nói: "Xe này có ma túy nhờ báo công an bắt".

Ngày 28/10/2016, bà Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Bà Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Tối 28/10/2016, khi bà Vân cùng ông Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình để gặp khác thì bà Vân báo cho bà V biết. V đã điện thoại cho một cán bộ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động – CA TP Hà Nội, về thông tin xe ô tô của ông Thiện có ma tuý.

Khoảng 21h30 ngày 28/1/2016, khi ông Thiện đang lái xe trên đường Lê Đức Thọ thì bị Tổ tuần tra Đại đội 2 thuộc Đoàn Cảnh sát cơ động số 1 – Trung đoàn cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe, kiểm tra, phát hiện trong cốp trước 1 gói giấy màu trắng, trong có 4 túi chất bột màu trắng, 1 túi bên trong có các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma tuý.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cơ quan giám định kết luận, đây là 7.003 gam heroin, 1,484 gam methamphetamine. Ông Thiện bị tạm giữ 8 ngày. Ông liên tục kêu oan và khẳng định, có người bỏ ma tuý vào xe, hãm hại mình. Sau đó, ông được thả và có đơn đến CQCA yêu cầu làm rõ vụ việc. Ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ rồi tố cáo hành động vu khống của người bạn gái.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai đã kể có mâu thuẫn với anh Thiện nên bà V nói sẽ cho anh này đi tù với giá 1 tỷ đồng. Vân đồng ý và được bà V bảo người mang ma túy tới.

Tuy nhiên, bà V phủ nhận các lời khai trên. Cơ quan điều tra, truy tố kết luận không đủ căn cứ làm rõ bà V là đồng phạm với Vân nên tách hồ sơ để xử lý sau.

Thấy vậy, ông Thiện đã gửi đơn đề nghị TAND quận Nam Từ Liêm trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án vì cho rằng Nguyễn Thị V có liên quan tới việc mình “bỗng dưng” bị bắt. 

Trong đơn, ông Thiện khẳng định đã giao nộp một băng ghi âm nói chuyện giữa Vân và V. dài hơn 3 tiếng nhưng cơ quan điều tra chỉ trích xuất ở phút thứ 59 là thiếu khách quan, bỏ lọt chứng cứ.

Liên quan vụ việc, tháng 12/2017, TAND TP Hà Nội cũng thụ lý tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn Nguyễn Văn Thiện và bị đơn Nguyễn Thị Vân. Tài sản tranh chấp giữa 2 bên là 7 bất động sản tại quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Hà Nội).  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn