Bước vào tuổi trung niên cần ghi tâm khắc cốt: "3 không làm, 2 không đợi", mới được viên mãn an yên

( PHUNUTODAY ) - Bước vào tuổi trung niên cần ghi tâm khắc cốt: "3 không làm, 2 không đợi". Có như vậy, mới thực sự có được hậu vận viên mãn an yên.

3 không làm:

1. Có tiền đừng tiếc

Tuổi trung niên nên nhớ, tiền chỉ là vật ngoài thân, phục vụ cuộc sống và sức khỏe của mình mà thôi. Thế nên, có tiền đừng tiếc, mà hãy mạnh dạn tiêu pha. Có đau yếu, hãy kịp thời đến gặp bác sĩ. Muốn mua thứ đồ mình thích, đừng tiếc rẻ chần chừ. Muốn đến nơi mình muốn, hãy mạnh dạn bước đi. Cuộc đời có được bao lâu, đừng quá hà tiện với chính mình, để rồi ra đi trong tấm tức.

cafe trung nien

2. Có việc đừng nóng vội

Tuổi trung niên nên nhớ, dục tốc bất đạt. Nhanh mà ẩu, chỉ càng khiến sự việc thêm trầm trọng và xuống gốc hơn thôi. Vậy nên, hãy sống chậm lại một chút, quan sát nhiều hơn. Vừa nhìn ra được mấu chốt của vấn đề, vừa không bỏ lỡ những khung cảnh xinh đẹp trong cuộc sống. 

3. Có “dục” đừng tham

Tuổi càng cao, càng phải biết cách quản lý, kìm hãm những khát khao, dục vọng về tiền bạc, danh lợi, và tình cảm. Việc gì cũng phải vạch rõ giới hạn, bằng không sẽ chuốc lấy thiệt thòi, tai tiếng và phiền não. 

2 không đợi:

1. Sức khỏe không thể đợi

Sức khỏe là chuyện quan trọng. Người đến tuổi trung niên, sức khỏe không phải là thứ có thể chờ. Đừng quá phụ thuộc vào thuốc men, bệnh viện, nghĩ rằng có bệnh đã có bác sĩ. Nên nhớ, có những bệnh bác sĩ không thể tài nào chữa được. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy điều dưỡng thân tâm, di dưỡng tính tình, giữ tâm thái tốt đẹp, làm việc thiện nói điều hay. 

cafe trung nien 2

2. Nuôi dạy con cái không thể chờ

Tuổi trung niên, đừng vì kiếm tiền mà lơ là nuôi dạy con cái. Lúc đó, con cái dấu đã lớn, cũng không được lơ là. Dạy con từ thủa còn thơ, cây non thì dễ uốn. Nhưng khi cây non đã trở nên cứng cáp mà hướng sai đường, bạn vẫn có thể uốn nó về con đường đúng đắn. Hãy chủ động làm một tấm gương tốt, đối diện với những sai lầm của mình, dùng tâm để cảm hóa, dùng uy nghiêm để khiến con phải khuất phục. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn