CẢNH BÁO: Nếu bạn có thói quen này hãy coi chừng TÓC RỤNG TỪNG MẢNG, BỆNH TẬT ĐẦY NGƯỜI

( PHUNUTODAY ) - Mọi người cứ tưởng đây là thói quen vô hại nhưng thực ra nó có thể khiến cơ thể bạn mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Nếu nghĩ rằng để tóc ướt đi ngủ sẽ chẳng mang đến tác hại gì thì bạn đang có suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi thói quen này có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn không lường trước được. Đây là thói quen không chỉ vô tình làm sức khỏe ngày càng xấu đi, mà thậm chí là gặp nhiều bệnh nguy hiểm.

Đau nhức đầu

4-1502554459375

Việc để tóc ướt khi đi ngủ có thể gây ra các cơn đau đầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. Mặt khác, nó còn tạo cảm giác mệt mỏi, nặng nề khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do nước sẽ đọng lại trên tóc và da đầu, từ đó khiến các mạch máu hoạt động chậm lại. Bên cạnh đó, nó còn gây ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và dẫn đến các cơn đau đầu, lâu dần trở thành triệu chứng đau nhức đầu mãn tính.

Liệt nửa mặt

Tình trạng tê liệt này xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể khi mái tóc còn đang ướt nên gây ra hiện tượng các cơ mặt bị co lại, nhất là khi cơ thể đang ở trong trạng thái ngủ.

Suy yếu hệ thống miễn dịch

Đi ngủ với mái tóc còn ướt có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch nên cơ chế tự bảo vệ của cơ thể bị yếu đi. Từ đó, virus lẫn vi khuẩn đều dễ dàng tấn công và gây ra nhiều bệnh bất ngờ.

Đặc biệt, cảm lạnh là bệnh bạn sẽ phải đối mặt đầu tiên nhé. Cảm lạnh tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn mệt mỏi cả tuần, vừa tốn tiền mua thuốc mà lại vừa làm việc không hiệu quả đấy.

9-1502554459402

Viêm tĩnh mạch da đầu

Không chỉ gây ra các cơn nhức đầu thông thường mà thói quen không tốt này còn gây đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Giai đoạn đầu, căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy, tê dại vùng da đầu, có cảm giác đầu nặng trĩu. Về lâu dài, da đầu sẽ dày và thô hơn bình thường, thậm chí còn xuất hiện những nốt sưng trồi lên. Nếu không kịp thời khám và điều trị, nó sẽ gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng cho sức khỏe mà bạn không lường trước được.

Đau cơ

Tuy đau cơ có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đi ngủ trong lúc tóc còn ướt cũng có thể xem là một nguyên nhân không thể bỏ qua nhé. Tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi và cơ thể phải giảm nhiệt suốt đêm như thế nên làm tăng khả năng căng thẳng các cơ và gây co thắt. Và kết quả hiển nhiên là sau khi thức dậy bạn sẽ thấy người uể oải vô cùng. Do đó, đừng làm ngày mới thêm mệt mỏi chỉ vì thói quen gội đầu khuya và đi ngủ lúc tóc còn ướt bạn nhé!

Rụng tóc, ngứa da đầu

Nói chung, để tóc ướt đi ngủ được xem là không tốt cho tóc. Theo thời gian, từ vài ngày đến vài tuần hoặc vài tháng, nước có thể làm yếu lớp vỏ bảo vệ của nang tóc, được gọi là lớp biểu bì. Khi lớp biểu bì bị phá vỡ, nước có thể xâm nhập vào nó và làm vỡ lớp vỏ nang bên trong. Hậu quả là tổn thương có thể dẫn đến gãy rụng tóc, cũng như mất độ sáng bóng và độ đàn hồi.

7-1502554459394

Xuất hiện gàu nhiều hơn

Da đầu ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng để các loại nấm, vi khuẩn gây hại, từ đó làm xuất hiện gàu và gây ra tình trạng ngứa da đầu. Thậm chí, bạn còn gặp phải một số bệnh khác liên quan đến da đầu nếu để tình trạng này tiếp diễn.

Tóc bết dính

Nằm ngủ trong tình trạng tóc ướt sẽ khiến da đầu mất cân bằng độ pH và tăng các tuyến bã nhờn. Kết quả là bạn sẽ thức dậy với mái tóc và da đầu bết dính, đặc biệt là rất nhanh bẩn kèm mùi khó chịu nữa nhé. Do đó, gội đầu ban ngày hoặc sấy tóc thật khô trước khi ngủ sẽ giúp tóc sạch và hạn chế dầu hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn