Kết quả xét nghiệm Covid-19 của người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ vượt đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam tối 1/6 bước đầu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo đó, tối ngày 28/5, người phụ nữ sinh năm 1990 đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đi ô tô từ Cao Bằng về Nội Bài (chưa rõ phương tiện).

Sang ngày 29/5, chị này đi máy bay vào TP.HCM, tại đây hệ thống kiểm tra dịch y tế phât hiện chị bị sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính Covid-19 vào ngày 1/6, theo công bố của Bệnh viện của Bệnh Nhiệt đới TP..HCM.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của chị này âm tính (Ảnh minh họa)

Kết quả xét nghiệm lần 1 của chị này âm tính (Ảnh minh họa)

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xác nhận khoa đang tiếp nhận và cách ly trường hợp này: "Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này cho kết quả âm tính với SARS-COV-2. Chiều nay, bệnh viện đã lấy mẫu 1 lần nữa, dự kiến ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm lần 2".

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã chỉ đạo cho Sở Y tế TP.HCM triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại thành phố và thông báo cho các đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn