6 sai lầm phổ biến của chị em khiến làn da nhanh bị lão hóa, số 2 chắc chắn bạn từng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết không, đôi khi chỉ từ những thói quen rất nhỏ tưởng chừng như vô hại trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày cũng có thể làm cho da bị lão hóa và khiến bạn nhanh bị già đi đấy nhé!

Theo nhịp sống hiện đại, nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc làn da của phụ nữ đang ngày càng nhiều. Cũng chính vì thế mà thị trường mĩ phẩm cũng nhanh chóng trở nên nhộn nhịp với vô số những sản phẩm với đủ mức giá và những lời quảng cáo trên mây. Tuy nhiên, mới đây, bác sĩ da liễu tại Hamburg và đại sứ chăm sóc da toàn cầu Melanie Hartmann đã chia sẻ rằng, việc dành quá nhiều thời gian và tiền bạc vào những sản phẩm chỉ có tác dụng tạm thời bằng cách trang điểm mỗi ngày và chăm sóc không đúng cách sẽ chính là nguyên nhân khiến tình trạng lão hóa xuất hiện sớm hơn bình thường.

Không thường xuyên tẩy tế bào da chết

1a

Các tế bào chết bám trụ trên da cũng được coi là những tác nhân khiến cho làn da của bạn không được mềm mịn và bị xỉn màu, do đó việc tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần sẽ là việc làm vô cùng cần thiết. Khi lớp da chết bao phủ trên da được loại bỏ, máu được lưu thông tốt hơn và làn da cũng sẽ sáng lên trông thấy.

Ngủ không đủ giấc sẽ giết chết làn da của bạn

2

Khi được hỏi, Hartmann đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tập cho mình thói quen sống theo nguyên tắc 8-8, tức là 8 giờ dành cho việc ngủ và uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Ngủ đủ giấc thực sự sẽ là liều thuốc tiên níu giữ nét thanh xuân của bạn bởi đó là quá trình tái tạo tế bào, vì thế hãy luôn chú ý đến giấc ngủ của bạn.

Thường xuyên quên tẩy trang

2a

Theo lời của Melanie, sai lầm lớn nhất của các chị em trong quá trình chăm sóc da chính là để lớp makeup khi đi ngủ. Những sản phẩm trang điểm dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn đầu đen và làm cho những nếp nhăn hiện lên ngày một rõ ràng hơn.

"Việc loại bỏ lớp trang điểm có thể tạo ra một sự khác biệt lớn giữa một làn da khỏe mạnh và một làn da xỉn màu với lỗ chân lông bị tắc nghẽn." – bác sĩ Hartmann giải thích thêm.

Tẩy trang nhưng không rửa mặt

Chuyên gia chăm sóc da người Đức cũng đưa ra lời cảnh báo về những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu như bạn là một cô nàng lười rửa mặt.

2b

Việc rửa đi bụi bẩn bám trên da mặt là một trong những bước vô cùng quan trọng để giữ làn da luôn được sạch sẽ và cân bằng độ ẩm. Đối với những cô nàng có làn da thường đến da dầu thì 2 lần mỗi ngày vào sáng ngủ dậy và sau khi đi ngủ là thời điểm phù hợp nhất. Còn đối với những nàng có da nhạy cảm hoặc da khô thì một lần vào buổi tối là đủ để làn da được sạch sẽ mà lại không gây khô hay bong tróc da.

Các bước dưỡng da sai thứ tự

2c

Việc đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da đắt tiền đôi khi sẽ không đem lại cho bạn hiệu quả cao nhất nếu như bạn sử dụng chúng sai thứ tự. Làn da sẽ có khả năng hấp thụ tốt nhất theo thứ tự sản phẩm từ lỏng, mỏng nhẹ sang kem đặc. Bên cạnh đó, việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp cũng sẽ là một điểm cộng giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh sáng mặt trời.

Không massage mặt là một sự thiệt thòi lớn

3

Nếu bạn chưa biết thì việc dành ra vài phút để massage cho da mặt mỗi ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tuần hoàn máu và tăng độ đàn hồi cho da, từ đó đem lại vẻ đẹp trẻ trung và tươi mới hơn cho làn da của bạn.

Khi thực hiện massage, hãy chú ý sử dụng ngón tay di chuyển thật nhẹ nhàng hoặc dùng máy massage chuyên dụng, tránh dùng lực quá mạnh khiến làn da bị chảy xệ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn