Bà ngoại thương cháu nấu món này, khiến cả gia đình bị ngộ độc, bé trai 1 tuổi phải ghép gan, hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình Trung Quốc gồm 4 người phải nhập viện vì ngộ độc nấm. Bé trai 1 tuổi phải ghép gan mới mong qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin từ một trang báo Trung Quốc thì ngày 27/6, anh Xie Zuxing cùng vợ và các con về quê thăm bố vợ sau nhiều ngày xa cách. Trong bữa cơm tiếp gia đình con buổi trưa và buổi tối, bố vợ anh Xie đã đi chợ mua nấm và nấu cho cả nhà món súp nấm, bởi cả gia đình anh Xie đều vô cùng thích món ăn này. Nhưng sáng  hôm sau, tất cả đột nhiên đều gặp các triệu chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy,… nên đã mau chóng tới bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

Theo chẩn đoán của bác sĩ tại bệnh viện thì, gia đình anh Xie đã bị ngộ độc do ăn nấm độc . Cho tới giờ, 4 người trong gia đình vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm bởi v và con trai 1 tuổi của anh Xie Zixung vẫn đang hôn mê sâu chưa tỉnh lại, riêng con trai anh Xie do sức đề kháng yếu nên cháu bị ngộ độc nặng, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng thậm chí có khả năng phải ghép gan.

Bé trai phải ghép gan vì ngộc độc nấm

Bé trai phải ghép gan vì ngộc độc nấm

Vì sao bạn bị ngộ độc nấm

Theo các chuyên gia cho biết trong các loại thực phẩm gây ngộ độc thì ngộ độc nấm là nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong nhiều nhất vì so với các loại rau độc do chứa các độc tố muscarin, phallatoxin, amatoxin… có tác dụng tiêu hủy hồng cầu, bạch cầu, tế bào thần kinh khiến người bị ngộ độc nhanh chóng rơi vào hôn mê sâu nguy hiểm tính mạng.  

Biểu hiện ngộ độc nấm

Khi ăn nấm xong, người ăn nấm có những triệu chứng thường gặp đầu tiên là loạn nhịp thở, chóng mặt buồn nôn, rối loạn hoạt động của bộ máy tiêu hóa, gan thận, co giật, rối loạn thần kinh, tim mạch, hôn mê và tê liệt thần kinh trung ương…thì ngay lập tức phải đưa bệnh nhân vào bệnh viện gần nhất để được xử lý kịp thời.

Nấm độc gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn

Nấm độc gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn

Bên cạnh đó, người nhà có thể tìm cách cho bệnh nhân nôn hết lượng thức ăn vừa mới cho vào, nôn càng nhiều càng tốt cho người bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn