Mẹ bầu ăn lựu: Tránh tiền sản giật, chẳng còn lo rạn da

( PHUNUTODAY ) - Lựu chứ nhiều vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp cho mẹ bầu giảm nguy cơ tiền sản, tăng sức đề kháng.

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Trong thành phần của quả lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch. Khi mang thai mẹ bầu thường dễ mắc tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.

Tăng sức đề kháng

Trong thành phần dinh dưỡng của lựu cũng là một trong những loại trái cây giàu vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch của mẹ bầu. Trong quá trình mang thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng, cơ thể bạn sẽ dồn hết sự quan tâm, tập trung vào quá trình hình thành này và sao lãng những nhiệm vụ khác.

Lựu giảm nguy cơ dị tật thai nhi

Lựu giảm nguy cơ dị tật thai nhi

Trong lựu chứa nhiều vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn giúp mẹ bầu tăng cường kháng thể

Ngăn ngừa rạn da

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn so với việt quất, trà xanh. Chính vì vậy, ăn lựu khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu có làn da sáng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa những vết rạn xấu xí xuất hiện ở bụng hay tay chân.

Mỗi ngày một cốc nước ép lựu mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Mỗi ngày một cốc nước ép lựu mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Hỗ trợ hệ xương thai nhi

Trong thành phần của quả ựu chứa nhiều vitamin K, là dưỡng chất quan trọng đối với cả bà bầu và thai nhi. Vitamin K giúp củng cố và phát triển hệ xương thai nhi. Trẻ sinh ra thiếu hụt vitamin K có thể gây nguy cơ xuất huyết não, viêm màng não và những di chứng thần kinh nặng nề khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn