Loại nước "thần thánh" giúp đẹp da, giảm mụn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Uống đủ nước là giúp cung cấp đủ ẩm cho làn da, hạn chế nổi mụn đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Nước lọc

Lựa chọn đầu tiên chắc chắn là nước lọc. Đây là cách trị mụn đơn giản, tiết kiệm mà ai cũng có thể thực hiện được. Mỗi người trưởng thành cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày để thanh lọc, thải độc cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm các vitamin, chất khoáng không chỉ làm đẹp, dưỡng sáng da mà còn có tác dụng tốt với da bị mụn. Uống nước dừa thường xuyên giúp tăng cường tái tạo da, hộ trợ chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa mụn mới phát sinh.

Nước rau má

Rau má giàu axit amin, beta carotene, axit béo và nhiều chất phytochemical mạnh... Chúng có tác dụng giảm viêm, tăng tốc đỗ lành vết thương, kích thích tăng trưởng thế bào mới.

Nước rau má có tác dụng thành nhiệt, giải độc cơ thể, ngừa mụn, dưỡng trắng da, tái tạo da, chống lão hóa...

Nước rau má có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Nước rau má có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh có chứa các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết bã nhờn và trị mụn hiệu quả.

Ngoài ra, trong trà xanh còn có lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, cải thiện sắc tố da. Bạn nên uống hai đến ba cốc trà xanh mỗi ngày, không nên uống quá nhiều.

Trà atiso

Loại trà này có tác dụng mát gan, giải nhiệt, đào thải độc tố trong cơ thể, đặc biết tốt với người bị mụn. Nó giúp giảm, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng tươi sáng hơn.

Ngoài ra, thức uống này còn hỗ trợ giấc ngủ, mang lại thần thái tươi tỉnh, tạng ngời.

Nước chanh

Nước chanh có tác dụng diệt vi khuẩn, giảm tiết bã nhờn trên da. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng vitamin C cao, có thể hạn chế phản ứng viêm của tế bào, hỗ trợ lọc máu, giảm thâm mụn.

Bạn có thể uống nước chanh pha loãng hoặc kết hợp với mật ong. Nên uống nước chanh loãng vào buổi sáng để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn