Trẻ ốm vặt, chậm tăng cân: Mẹ cần ghi nhớ những điều này

( PHUNUTODAY ) - Với các mẹ, sức khỏe của con luôn là điều quan trọng nhất. Với các trẻ hay ốm vặt, mẹ phải thường xuyên lo lắng cho sức khỏe và hệ miễn dịch của con. Ốm vặt còn khiến trẻ chậm tăng cân, đặc biệt trong giai đoạn phát triển đầu đời cực kì quan trọng của trẻ.

Thời tiết vào lúc giao mùa thường có nhiều đợt nóng, lạnh đan xen khiến cho chính những người lớn như chúng ta cũng cảm thấy khó chịu. Với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện khiến trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, virus sản sinh vào lúc giao mùa, dẫn đến việc trẻ hay ốm vặt và có các biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, thậm chí là cảm, sốt.

Việc ốm vặt thường xuyên khiến trẻ quấy, khóc, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển, thậm chí khiến trẻ sụt cân, chậm tăng cân. Vì vậy, để bảo vệ trẻ khỏi những bệnh vặt này, cách tốt nhất là tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ có thể tham khảo những cách sau:

Cho bé uống nhiều nước

Phần lớn trẻ ốm vặt là do vi khuẩn ở ngoài môi trường, lây lan chủ yếu qua không khí. Cung cấp đủ nước cho trẻ giúp giữ độ ẩm ở màng nhầy của mũi, trở thành một bộ lọc, lá chắn để bảo vệ cơ thể của trẻ chống lại vi khuẩn. Hãy chuẩn bị cho trẻ một chai nước để cho trẻ uống thường xuyên khi ra ngoài.

Trẻ uống đủ nước là lá chắn giúp trẻ bảo vệ cơ thể

Trẻ uống đủ nước là lá chắn giúp trẻ bảo vệ cơ thể

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Khi trẻ ngủ, các hormone tăng trưởng sẽ được sản xuất ra, đặc biệt là khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc. Trẻ sẽ phát triển về thể chất, tăng chiều cao trong lúc ngủ, dẫn đế hệ miễn dịch của bé cũng mạnh hơn. Nếu thiếu ngủ, trẻ sẽ quấy khóc vì mệt, cơ thể của trẻ sẽ có lượng bạch cầu ít, gây giảm khả năng đề kháng của trẻ với môi trường.

Ngủ đủ giấc giúp trẻ tăng trưởng về thể chất và sức đề kháng với môi trường

Ngủ đủ giấc giúp trẻ tăng trưởng về thể chất và sức đề kháng với môi trường

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và chất xơ.

Ở độ tuổi 6 tháng đến 3 tuổi là độ tuổi trẻ phát triển mạnh nhất, cần cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt là chất đạm, sắt để trẻ phát triển cân nặng và chiều cao.

Ngoài ra nên cung cấp các chất omega 3, 6 để trẻ phát triển trí não và beta – carotene để phát triển thị lực. Tuy nhiên, trẻ vẫn cần cung cấp vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và vitamin nhóm B có trong hoa quả để tăng cường sức đề kháng và cung cấp thêm chất xơ để giúp trẻ nhuận tràng, tránh táo bón và hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

Trẻ phát triển tốt và tăng cường sức đề kháng khi được cung cấp đủ các nhóm chất

Trẻ phát triển tốt và tăng cường sức đề kháng khi được cung cấp đủ các nhóm chất

Sử dụng Cốm Moringa Kid giúp trẻ phát triển toàn diện để bắt kịp đà tăng trưởng

Một giải pháp mới cung cấp dưỡng chất cho trẻ, nâng cao sức đề kháng và giúp bé tăng cân tự nhiên là Cốm Moringa Kid.

Cốm Moringa Kid giúp trẻ tăng cân tự nhiên

Cốm Moringa Kid giúp trẻ tăng cân tự nhiên

Được tạo nên từ 2 loại nguyên liệu quốc tế là chùm ngây và vi tảo Srprirulina – siêu thực phẩm thế kỷ 21 theo WHO với 100% non-GMO, cốm Moringa Kid cung cấp các dưỡng chất dễ hấp thu như đạm, chất xơ, acid amin và khoáng chất giúp bé bổ sung dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, giảm táo bón.

Cốm Moringa Kid làm từ 2 nguyên liệu quốc tế: Chùm ngây và Vi tảo Spirulina

Cốm Moringa Kid làm từ 2 nguyên liệu quốc tế: Chùm ngây và Vi tảo Spirulina

Ngoài ra, Cốm Moringa Kid cung cấp các acid amin và enzyme cơ thể bé không tự tổng hợp được, giúp bé không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt; từ đó bé tăng cân hoàn toàn tự nhiên và khỏe mạnh.

Mọi chi tiết thắc mắc về sản phẩm Cốm Moringa Kid, khách hàng vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Công nghệ và Dược phẩm quốc tế ITP Pharma.

- Website công ty: itppharma.com

- Website sản phẩm: moringakid.vn

- Facebook: Facebook.com/MoringaKid.ITPPharma/

- Hotline: 1800 2027 (miễn phí)

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn