Tết Mậu Tuất 2018 có bắn pháo hoa không?

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trong dịp tết Đinh Dậu 2017 năm ngoái hầu hết mọi tỉnh thành đều không bắn pháo hoa, vậy trong năm nay, Tết Mậu Tuất 2018 có bắn pháo hoa hay không?

Theo thống kê sơ bộ sẽ có 21 tỉnh, thành sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm Đinh Dậu và năm mới Mậu Tuất.

Tại TP.HCM, 15 phút đầu tiên của ngày 16-2 (mùng 1 tết Mậu Tuất) cũng sẽ là màn bắn pháo hoa tại 7 điểm, gồm 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp ở các quận, huyện, thị xã của TP. Kinh phí bắn pháo hoa do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ.

Cũng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, người dân các huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang là Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần và TP Hà Giang cũng sẽ được chiêm ngưỡng pháo hoa tầm thấp.

10.tet-mau-tuat-co-ban-phao-hoa-hay-khong-phunutoday.vn
 

Không sử dụng ngân sách, tỉnh Lào Cai tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa, trong đó có ở Sa Pa. Ở tỉnh biên giới Cao Bằng sẽ có màn bắn pháo hoa tại khu vực thác Bản Giốc.

Tại tỉnh Phú Thọ, người dân đất Tổ Hùng Vương sẽ xem trình diễn pháo hoa tại 6 điểm. TP Hải Phòng thì tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 địa điểm. Tỉnh Quảng Ninh thì bắn pháo hoa tại 8 điểm trong khi tỉnh Ninh Bình có 2 điểm.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm, trong đó có di tích Kỳ Đài ở TP Huế. TP Đà Nẵng nổi tiếng với các cuộc thi pháo hoa quốc tế cũng có 3 điểm bắn pháo hoa mừng giao thừa Tết Mậu Tuất. Tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh Bình Thuận tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp.

Ở Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sẽ chiêm ngưỡng pháo hoa tại quảng trường 10-3. Tỉnh Lâm Đồng có 4 điểm bắn pháo hoa, trong đó có TP Đà Lạt. Ở khu vực Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 điểm bắn pháo hoa.

Ở đồng bằng sông Cửu Long, TP Cần Thơ tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa, tỉnh Long An bắn pháo hoa tầm thấp tại 6 điểm, tỉnh Đồng Tháp 2 điểm, tỉnh Trà Vinh 4 điểm, và tỉnh Kiên Giang 4 điểm.

Ở cực Nam của Tổ quốc, người dân Cà Mau sẽ ngắm pháo hoa nghệ thuật trong đêm giao thừa đón năm mới Mậu Tuất tại 3 điểm là TP Cà Mau, huyện U Minh và huyện Ngọc Hiển.

Đối với riêng Thủ đô Hà Nội, vào sáng ngày 29/1, tại cuộc họp giao ban công tác UBND TP tháng 1, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu; phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa đón Tết Mậu Tuất trình Chủ tịch UBND TP và đang chờ phê duyệt.

Theo kế hoạch, thay vì như những năm trước là bắn 30 điểm (trong đó có 5 điểm tầm cao), thì năm nay, 30 quận huyện của Hà Nội dự kiến bắn tại 32 điểm, trong đó có 9 điểm bắn tầm cao.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể nghiên cứu để riêng điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút do gộp từ hai trận địa bắn lại thành một.

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, tại 30 quận huyện có địa điểm bắn pháo hoa đều có chương trình nghệ thuật phục vụ người dân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn