Giá vàng hôm nay ngày 13/7: Vàng thế giới "quẩn quanh", vàng trong nước cố níu giá

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 13/7, thị trường vàng thế giới giảm sâu, chuẩn bị tìm kiếm mức đáy mới do đồng USD tăng mạnh. Trong khi đó, vàng trong nước cũng không tránh khỏi đà giảm và đang cố níu lấy mức giá 37 triệu/lượng.

Tới đầu giờ sáng 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.242 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1245.60 - 1246.60 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.243 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,6% (60,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Empty

Giá vàng thế giới giảm sâu do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới. Theo thông tin từ quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold, quỹ này tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ trong nhiều phiên gần đây và hôm 10/7 đã lần đầu tiên trong một thời gian dài xuống dưới ngưỡng 800 tấn.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng giá. Tính từ đầu tuần, chỉ số Dollar Index đã tăng hơn 0,7% và đang hướng tới ngưỡng 95 điểm. Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với nhiều đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh.

Trung Quốc dường như không thể kiềm chế được đồng NDT khỏi mất giá. Trước đó, đồng NDT đã có 14 phiên giảm liên tiếp. Tính từ đầu năm tới nay NDT giảm khoảng 5% so với đồng USD.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Mỹ đã tăng 0,1% so với dự báo tăng 0,2% từ tháng Năm. Ủy ban châu Âu dự báo tỷ lệ lạm phát khu vực Euro ở mức 1,7% vào năm 2018 và năm 2019, chỉ tăng nhẹ so với dự báo trước đó của họ.

Tác động tới giá kim loại quý hiện nay vẫn là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ, đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Empty

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu khiến giá vàng trong nước giảm theo, tuy nhiên mức giảm giá của vàng trong nước không tương xứng và cố níu giá dưới ngưỡng 37 triệu đồng. Trong phiên giao dịch trước, giá vàng giảm mạnh đầu phiên nhưng tới cuối phiên đà giảm đã chững lại.

Cụ thể, giá vàng SJC trên thị trường TPHCM giảm mạnh 50 nghìn đồng hai chiều khi mở cửa về 36,78 - 36,98 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, giá vàng DOJI cũng giảm 50 nghìn đồng về 36,82 - 36,92 triệu đồng/lượng.

Cũng giảm 50 nghìn đồng, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu còn 36,82 - 36,90 triệu đồng/lượng; trong khi giá vàng Rồng Thăng Long giảm tới 150 nghìn đồng hai chiều và chỉ còn 35,33 - 35,78 triệu đồng/lượng…

Đến cuối phiên giao dịch, giá vàng dường như chững lại và không có diễn biến đáng kể nào. Giá vàng SJC giảm thêm 10 nghìn đồng và chốt phiên tại 36,79-36,97 triệu đồng/lượng; giá vàng DOJI giữ được mức 36,82-36,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ 10 nghìn đồng chiều mua vào lên 36,83 triệu đồng/lượng, trong khi chiều bán ra giữ nguyên 36,90 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long giữ được giá 35,33-35,78 triệu đồng/lượng cho tới chốt phiên.

Theo PNJ, giá vàng thế giới giảm mạnh nhưng giá vàng miếng SJC trong nước lại có mức giảm khá thấp và tiệm cận gần mức 37 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng miếng trong nước vẫn khá trầm lắng.

Theo Doji, bức tranh chung của thị trường toàn cầu, kim loại quý vẫn là kênh được các nhà đầu tư luôn quan tâm lựa chọn. Với những biến động tăng giảm như biểu đồ hình Sin, vàng chịu ảnh hưởng lớn từ những thông tin kinh tế chính trị quốc tế và đã luôn mở ra những xu hướng mới tạo cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận không nhỏ nếu biết nắm bắt kịp thời.

Ở thời điểm hiện tại, kim quý vàng đã thu hút số lượng nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều mua vào chiếm ưu thế, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn