Để có cuộc sống hạnh phúc: Phụ nữ nhất định phải có tấm át chủ bài này.

( PHUNUTODAY ) - Nhất định phụ nữ cần phải trang bị cho mình những điều này nếu muốn về già có cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Bạn đời

Trẻ là vợ chồng, già là bạn. Vợ chồng nắm tay nhau cả đời là điều quan trọng nhất.

Có người cùng ăn cơm, cùng làm việc, chia sẻ với nhau lúc buồn lúc vui, còn gì hơn thế. Khi đã già rồi bạn sẽ hiểu được người bạn đời luôn ở bên bạn, đó chính là tài sản quý báu nhất một đời người.

Đôi lúc hãy tạo một chút bất ngờ cho bạn đời của mình, không nên vì quá mải mê chăm sóc con cái mà quên đi bạn đời. Phải nhớ rằng vợ/chồng mới là người luôn bên ta suốt cuộc đời này.

3ban-gia-roi

Con cái

Chồng có thể thành dưng lạ, nhưng con cả đời là người thân. Có thể bỏ chồng, có thể một thân một mình nhưng nhất định không thể bỏ con. Con là máu mủ, con cũng là điểm tựa vững chắc nhất. Đời đàn bà dang dở đôi khi không trông đợi một người cuối cùng đến, mà chỉ là chờ đến khi con trưởng thành mà thấu hiểu mình.

Con cái với đàn bà ly hôn là tấm át chủ bài số 1. Đàn bà có thể tựa vào con khi mỏi mệt, cũng có thể từ con mà nhìn thấy hy vọng và tương lai sau này.

dan-ba-ly-hon-7-tam-at-chu-bai-bang-moi-gia-phai-nam-giu

Nhà

Con người khi già phải có một chỗ tránh gió, tránh mưa cho chính mình. Phải nhớ rằng: nhà của bố mẹ vĩnh viễn là nhà của con cái, nhưng nhà của con cái chưa chắc đã là nhà của bố mẹ.

Tục ngữ nói rất đúng, tổ vàng tổ bạc không bằng tổ ấm gia đình. Bởi vậy, hãy bảo đảm bạn có một căn nhà làm tổ ấm.

Cha mẹ

Sẽ thật may mắn khi người chồng đầu áp tay gối bỏ rơi mình, mà bản thân vẫn còn cha mẹ để yêu thương. Lá bài này không phải ai cũng có, nhưng nếu vẫn còn thì nhất định phải giữ gìn. Cha mẹ luôn yêu bạn một cách vô điều kiện. Họ cũng sẽ không bỏ rơi bạn dù ngoài kia đã có bao người rời bỏ bạn. Tình yêu này, sự bao dung và thấu hiểu này đáng giá hơn bất cứ điều gì. Vì vậy, nếu vẫn còn cha mẹ, đừng ngần ngại trở về, vì đó sẽ là nơi ấm áp nhất sau mọi bão giông.

Của riêng

Người trung niên, người già nên có trong tay một số tiền hoặc của cải tích lũy. Nắm chắc phần của riêng của mình, giữ chặt tấm át chủ bài này hết sức quan trọng. Bởi tiền không phải là vạn năng, nhưng không tiền thì tuyệt đối không được.

Chúng ta không nên chỉ biết tiêu xài tiền, mà còn nên biết tích lũy, phòng khi ốm đau bệnh tật hoặc có việc cần dùng.

doi-vo-chong-gia-copy

Sức khỏe

Nhất định phải khỏe mạnh, khỏe để mình còn sức sống vui sống ý nghĩa, khỏe còn là để bảo bọc và đủ năng lượng tốt truyền cho con.

Sức khỏe với đàn bà ly hôn quan trọng hơn mọi thứ. Vì vậy, đừng tiếc thời gian và công sức để làm giàu vốn liếng quý giá này. Hãy biết chăm sóc và yêu quý bản thân. Khi bạn khỏe mạnh thì ít ra trời có sập trước mắt cũng đủ sức chống đỡ được.

Gu thời trang

Tuổi có thể già, nhưng tinh thần và ngoại hình không nhất thiết phải già theo. Hãy ăn mặc thời trang một chút, trẻ trung một chút, không chỉ đơn giản là trang phục mà nó còn giúp cho tinh thần bạn trẻ trung và thoải mái hơn.

Tóc bạc mà nhuộm đen sẽ thấy trẻ hơn, râu mà dài thì chăm cạo sẽ làm cho khuôn mặt sạch sẽ, sáng sủa rạng ngời.

Thời trang trẻ không chỉ làm đẹp bản thân, giúp tinh thần phấn chấn, mà còn làm đẹp cho xã hội. Đúng như ngạn ngữ hay nói: “già cần thời thượng, trẻ cần ngoan”.

Nhan sắc

Với đàn bà ly hôn, nhan sắc nhất định không thể thiếu. Có thể không đẹp không lộng lẫy phù phiếm nhưng nhất định phải thơm và biết chăm sóc bản thân. Sau những mất mát và tổn thương, đàn bà nên thấy có lỗi với chính mình trong những năm tháng bỏ bê bản thân. Nếu buồn hãy đánh son, nếu muốn khóc hãy mua cho mình một cái váy thật đẹp. Nếu thấy cô đơn, hãy xinh đẹp đi ra ngoài và mãn nguyện với ánh mắt người khác nhìn mình. Tự mình xinh đẹp cũng là cách khiến mình tự tin và không cảm thấy cô đơn.

Tinh thần

Tuổi càng già càng phải duy trì tâm thái vui vẻ, đây là một trong những yếu tố giúp cường tráng thân thể, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ. Với lại sống đến tuổi này, sống một ngày, vui một ngày, vui một ngày là lời một ngày.

Nếu dùng tiền mà mua được niềm vui thì hãy học cách dùng tiền. Nếu nghỉ ngơi, lười biếng mà đổi lại được niềm vui thì hãy nghỉ ngơi, lười biếng. Vì điều cơ bản cần nhất là chúng ta phải vui vẻ cái đã. Vui vẻ rồi sẽ hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn