Đời người vốn đơn giản nhưng loài người cứ thích CHUYỆN BÉ XÉ RA TO

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống sẽ bớt nhọc nhằn nếu mỗi người sống đơn giản hơn, vô tư hơn.

Cuộc sống đã quá bộn bề và nhiều người còn khiến nó trở nên khó sống vì cách sống của mình. Và nếu mỗi người cứ để ý thái quá mọi chuyện thì sẽ chẳng bao giờ có được một cuộc sống thoải mái. 

1. Dằn vặt bản thân

chuyen-be-xe-ra-to-1

 

Cuộc sống có bao nhiêu điều khiến bạn phải bận tâm và chẳng ai có thể hoàn hảo tuyệt đối, 10 phân vẹn 10. Nếu chưa thành công cũng đừng tự dằn vặt mình nếu bạn đã cố gắng hết mức. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, theo đuổi ước mơ hay đơn giản bạn là ai… sẽ là những câu trả lời giúp bạn tìm đến thành công.

Hãy bỏ qua hết những suy nghĩ tiêu cực về bản thân như: "Mình thật xấu xí", "Mình kém may mắn quá", "Mình làm cái gì cũng sai"... Vì thực ra trên đời này làm gì có ai hoàn hảo, quan trọng là người ta vẫn luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày thôi.

2. Chê bai người khác

chuyen-be-xe-ra-to-2

 

Thay vì lên tiếng chê bai người khác, hãy đặt bạn vào vị trí của người đó, hãy nghĩ xem nếu là họ bạn sẽ làm như thế nào để hiểu được nguyên nhân vì sao họ lại xử sự như thế. Ở trong chăn mới biết chăn có rận, chưa chắc trong tình cảnh đó bạn đã có ứng xử tốt hơn người ta đâu nhé.

Bạn cũng đừng chú ý nhiều đến khuyết điểm của người khác sẽ khiến bạn quên đi những ưu điểm của mình. Cứ sống vô tư đi, chắc bạn không muốn mình trở thành một người hay chê bai, cau có đấy chứ?

3. Dán mắt vào điện thoại 24/7

chuyen-be-xe-ra-to-3

 

Cuộc sống bên ngoài có bao điều thú vị, tại sao bạn không ra ngoài để hưởng thụ cuộc sống mà lại dán mắt vào chiếc điện thoại. Có những người dùng điện thoại 24/7 mà chẳng phải để làm việc. Dùng điện thoại một cách vô thức khiến cuộc sống trở nên nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. 

4. Tiếc nuối về những gì đã qua

chuyen-be-xe-ra-to-4

 

Những gì đã qua chẳng bao giờ trở lại, những gì đã mất cũng không thể lấy lại. Việc của bạn không phải là tiếc nuối mà phải hướng về phía trước, cố gắng cho tương lai. Dù quá khứ bạn đã quyết định ra sao, dù kết quả có thế nào thì cũng nên trân trọng và tìm cách thay đổi. Cứ làm quá mọi chuyện lên cũng chẳng khiến bạn vui vẻ chút nào.

5. Làm những gì mình thích

chuyen-be-xe-ra-to-5

 

Thích làm gì thì hãy làm, đừng bó buộc bản thân trong một khuôn mẫu nhàm chán, đừng biến mình thành một người sống nhạt, luôn e dè sợ hãi. Cũng không cần quá quan tâm đến suy nghĩ của người ngoài đối với mình ra sao, chúng ta đâu có sống cuộc đời giống nhau!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn