Mang "con chó" bị bỏ rơi về nhà chăm sóc, cô gái không ngờ mình lại gặp họa vì chi tiết này

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện thú cưng của nhà hàng xóm hóa ra là con gấu, những người dân đã lập tức báo cảnh sát.

Ngày 6/6 vừa qua, cư dân ở chung cư Sentrio Suites ở Malaysia đã rất bất ngờ khi nghe thấy tiếng gầm của thú hoang ở một tầng thuộc tòa nhà. 

Ban đầu, họ nghĩ đây là trò đùa của ai đó tuy nhiên tiếng gầm của con vật này rất chân thưc. Tuy nhiên, sau khi quay lại video thì mọi người mới phát hiện ra đó là một con gấu thật sự. Phát hiện sự việc, người dân đã lập tức báo cảnh sát.

Chú gấu mà người dân phát hiện được trong 1 căn hộ.

Chú gấu mà người dân phát hiện được trong 1 căn hộ.

Nhận được tin báo, một đội cảnh sát và các chuyên gia về động vật học đã có mặt để điều tra. Họ xác định, đây là một chú gấu 6 tháng tuổi, đặc biệt, đây là cá thể gấu chó quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Được biết, người nuôi chú gấu chó này là một phụ nữ tên Zar Zarith Sofia, 27 tuổi, là một ca sĩ địa phương.

Liên quan đến sự việc này, người phụ nữ này cho hay: "Tôi tìm thấy nó bên lề đường trong tình trạng yếu ớt vào ban đêm. Ban đầu tôi nghĩ nó là chó con. Khi nhận ra Bruno (được cô này đặt tên) là một con gấu tôi quyết định sẽ gửi sang một sở thú. Tôi biết không thể nuôi gấu trong nhà. Tôi chỉ muốn cứu con gấu, rồi sẽ chuyển đi khi nó khỏe mạnh hơn".

Cô ca sĩ sau đó đã bị bắt giữ.

Cô ca sĩ sau đó đã bị bắt giữ.

Theo lời giải thích của người này thì cô ta đã tưởng chú gấu này là một chú chó nên đã mang về nhà nuôi và chăm sóc. Cô cũng cho rằng, cô chỉ muốn chăm sóc đến khi chú gấu khỏe hẳn rồi sẽ giao cho sở thú.

Tuy nhiên, lời giải thích của Sofia không thể thuyết phục được chính quyền địa phương. Zarith Sofia đã ngay lập tức bị bắt giữ vì vi phạm luật pháp nước sở tại và cả công ước quốc tế về việc bảo vệ động vật hoang dã. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn