Phụ nữ thấy 1 dấu hiệu này nhớ đi gặp bác sĩ ngay vì đó là cảnh báo ung thư

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể có dấu hiệu này, nhất là ở phụ nữ, hãy đi khám ngay để kiểm tra sức khoẻ của bản thân mình:

Sưng, phù vùng kín

Theo TS. Marleen Meyers, nhà nghiên cứu ung thư Trung tâm Y tế NYU Langle, việc vùng kín thỉnh thoảng sưng phù là hết sức tự nhiên và có thể biến mất sau 1 hoặc 2 tuần. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện sau đó, kèm theo sụt cân hoặc chảy máu thì cần phải đi khám bác sĩ. Vùng kín sưng bất thường đôi khi có liên quan tới ung thư buồng trứng. Bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra khung xương chậu cũng như các xét nghiệm máu, siêu âm để tìm nguyên nhân của vấn đề.

Những thay đổi ở vùng ngực

dau hieu ung thu o phu nu-phunutoday

Hầu hết các khối u vú đều lành tính, nhưng bạn nên đến bác sĩ kiểm tra thường xuyên các khối u này và nếu có hiện thượng như: da lõm hoặc nhăn; núm vú thụt vào bên trong; tiết dịch, tấy đỏ và đóng vẩy ở núm vú thì phải báo ngay cho bác sĩ để tìm nguyên nhân. Bạn cũng có thể làm các xét nghiệm như chụp Xquang tuyến vú hoặc sinh thiết.

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu thấy chảy máu nhưng chưa đến kỳ kinh nguyệt, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay vì đây là dấu hiệu của ung thư niêm mạc tử cung – dễ thành ung thư buồng trứng.

Còn chảy máu âm đạo sau mãn kinh là triệu chứng thường gặp của ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng.

Đau bụng và trầm cảm

Rất hiếm gặp, nhưng đau bụng cùng với trầm cảm có thể là một dấu hiệu của ung thư tuyến tụy. Bạn cũng đừng quá lo lắng trừ khi ung thư tuyến tụy có tiền sử trong gia đình bạn. Bạn cần đi đến bác sĩ và thăm khám để tìm nguyên nhân.

Thay đổi bất thường ở miệng

Ở phụ nữ hút thuốc thường xuyên, những thay đổi bất thường xuất hiện ở miệng như các mảng trắng hoặc màu đỏ sáng trong miệng hoặc trên môi, có thể là dấu hiệu của ung thư khoang miệng. Do đó, bạn đừng quên hỏi bác sĩ hoặc nha sĩ để tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán.

Thay đổi trên bề mặt da

Sự thay đổi về kích thước, hình dạng, màu sắc của nốt ruồi hoặc những vị trí khác trên da là dấu hiệu chung của ung thư da. Hãy đến gặp bác sĩ để được khám toàn diện và có thể phải làm sinh thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn