Ăn hành tây mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đến với cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Trong hành tây chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm insualin trong máu, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của củ hành tây chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giảm triglyceride và giảm mức cholesterol – giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho con người hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong củ hành tây chứa đặc tính chống viêm mạnh mẽ của chúng cũng có thể giúp giảm bệnh huyết áp cao và bảo vệ chống lại cục máu đông, tốt cho sức khỏe.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Nếu bạn thường xuyên ăn hành tây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, giúp cải thiện tình trạng bệnh tật.

Ngoài ra, trong hành tây còn chứa nhiều thành phần quercetin và các hợp chất lưu huỳnh, có tác dụng chống đái tháo đường cho con người.

Tác dung của hành tây với sức khỏe

Tác dung của hành tây với sức khỏe

Tốt cho sức khoẻ xương

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tiến hành với 24 phụ nữ trung niên và sau mãn kinh cho thấy những người tiêu thụ 100 ml nước ép hành tây mỗi ngày trong 8 tuần đã cải thiện mật độ loãng xương.

Bên cạnh đó, khi ăn hành tây giúp giảm căng thẳng giảm stress, tăng mức độ chống oxy hóa và giảm mất xương, gãy xương cho những người phụ nữ trung niên, cao tuổi.

Có đặc tính kháng khuẩn

Trong thành phần dinh dưỡng của hành tây chứa cất quercetin có khả năng chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn nguy hiểm tiềm tàng, như E.coli, trực khuẩn mủ xanh. Vì vậy, khi bạn ăn hành tây sẽ ít khi bị nhiễm vi rút, vi khuẩn không dễ mắc các bệnh cảm cúm, hô hấp, viêm phổi…

Lợi ích của hành tây

Lợi ích của hành tây

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ chứng minh trong hàn tây chứa chất axit béo chuỗi ngắn này tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link