5 loại quả CẤM bày lên bàn thờ ngày TẾT kẻo ‘kinh động thánh thần’, của cải "đội nón ra đi"

( PHUNUTODAY ) - Để có 1 năm mới nhiều may mắn, thành công gia chủ nên tránh dùng các loại quả sau thắp hương trên bàn thờ:

Những loại quả có gai nhọn

Empty

Nhiều gia đình nghĩ rằng, mùa nào thức đó hoặc người nhà thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả đó. Tuy nhiên, xin lưu ý với các gia đình là không nên lựa chọn những loại quả có gai nhọn đặt trên bàn thờ, đặt biệt trong ngày rằm hoặc mùng một. Bởi theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình an của các thành viên trong gia đình.

Trái cây đã chín nẫu:

Tưởng như chuối, đu đủ, xoài… là những loại quả tốt nhất cho việc cúng bái, xong không phải lúc nào cũng như vậy. Bạn chỉ nên cúng chúng khi còn xanh, nếu cúng quả chín chúng sẽ rất nhanh hỏng,thu hút ruồi muỗi, bọ lui tới làm ổ từ đó làm ô uế nơi thờ cúng.

Những quả mọc sát đất

Empty

Bạn cũng nên tránh chọn những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau để sắp mâm lễ thắp hương như cà chua, thanh trà, dứa… vì điều này được coi là thiếu thành kính.

Loại quả có mùi quá thơm

Hoa quả dùng thắp hương ngày mùng 1 hay ngày rằm đều không nên dùng những loại quả có mùi “nồng nặc” như mít, sầu riêng,… Bởi vì bàn thờ cúng là nơi thiêng liêng. Do đó, nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào là phù hợp nhất.

Hoa quả giả

Empty

Khi chuẩn bị đồ lễ cúng để thắp hương ngày rằm mùng 1, bên cạnh việc chuẩn bị hương, hoa, thì trái cây là một trong những lễ vật quan trọng phải chuẩn bị trong ngày này. Và hoa quả cúng rằm hay mùng 1 hàng tháng tuyệt đối không được dùng hoa quả giả.

Theo quan niệm tín ngưỡng tâm linh của người Việt, gia chủ nên chọn những loại hoa quả mang ý ný tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng để thắp hương ngày mùng 1 hay rằm hàng tháng. Việc bày hoa quả giả trên bàn thờ trong những ngày này vừa không tôn trọng thần linh, gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Khi sắp xếp mâm ngũ quả bày ngày Tết, gia đình nên lưu tâm chọn những loại quả này:

– Chuối xanh: Mọi người nhớ nhé, chuối hoàn toàn có thể thắp hương nhưng điều quan trọng phải là chuối xanh. Theo tâm linh tín ngưỡng, chuối nằm ở dưới nâng đỡ những quả khác cho thấy nải chuối mang ý nghĩa đem lại sự đùm bọc, sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà.– Quả phật thủ: Mùi thơm nhẹ nhàng của phật thủ rất phù hợp cho việc thờ cúng, thể hiện mong muốn lưu giữ thần, Phật và gia tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.

– Quả bưởi: Tượng trưng cho nguồn sức khỏe dồi dào của mọi người trong năm mới.

– Quả xoài: Tạo nên mối quan hệ hòa thuận trong gia đình.

– Quả đu đủ: Tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc đầy đủ, thịnh vượng.

– Quả quất: Biểu thị sự sung túc, gia chủ ăn nên làm ra.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn