Món ăn bình dân được Hà Tăng mê mẩn, vừa giúp giảm cân vừa ngừa lão hóa cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Đây còn là loại quả giúp giảm cân và ngừa lão hóa cực tốt nên chị em tội gì không sắm ngay.

Gia đình nhà Hà Tăng vốn nổi tiếng giàu sang, chuẩn hào môn nhưng cô nàng lại chỉ mê mẩn các món ăn bình dân, trong đó có mít. Hiện tại, mít đang được bày bán với mức giá rẻ, chị em có thể tận dụng để bổ sung vào thực đơn. Đây còn là loại quả giúp giảm cân và ngừa lão hóa cực tốt nên chị em tội gì không sắm ngay.

1. Tác dụng của mít

Mít là loại trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới, chứa dồi dào các dinh dưỡng như vitamin A, C, canxi, kali, sắt, thiamin, niacin… Đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống oxy hóa, ngừa lão hóa.

anmit2

Thành phần giàu chất xơ của mít lại giúp loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư Vitamin A, magie, sắt… trong mít giúp bổ sung dưỡng chất để xương chắc khỏe, ngăn ngừa thiếu máu, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

2. Ăn mít giảm cân đúng cách như thế nào?

Theo ước tính, trong 100g mít tươi có chứa khoảng 94kcal. Ngoài ra còn có chứa lượng chất xơ dồi dào nên sẽ tạo cảm giác no lâu, tránh ăn vặt hiệu quả. Bên cạnh đó, với thành phần giàu vitamin C, E, mít đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Bạn có hể bổ sung mít vào thực đơn giảm cân hằng ngày của mình để làm đa dạng và bổ sung các dưỡng chất hữu ích.

Mặc dù ngọt nhưng mít sẽ không gây béo phì nếu bạn ăn đúng cách, vì mít cực kỳ dồi dào chất xơ, không béo mà còn giữ lại cảm giác no lâu cho bản thân, giúp bạn kiểm soát những cơn đói bụng thèm ăn hiệu quả.

Chỉ nên ăn khoảng 80 – 100gr/ngày (tương đương 4 – 5 múi) là vừa phải. Bạn nên ăn mít sau bữa chính khoảng 1 – 2h, tránh ăn khi bụng đói. Cũng nên hạn chế ăn mít vào buổi chiều tối, đêm để tránh tích tụ thừa kcal.

anmit

Bên cạnh mít, bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây, nước để làm dịu mát cơ thể.

Ăn mít bạn còn bổ sung cho cơ thể lượng sắt cần thiết, sắt có công dụng giúp kiểm soát và lưu thông máu. Những ai thiếu máu và phụ nữ nên bổ sung loại trái cây này trong danh sách thực đơn.

Bên cạnh đó, những vitamin mà mít đang có còn rất tốt trong việc cải thiện tiêu hoá, thải những năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Với mít sấy khô dù, đối với lượng calo 275 calo trong 100g mít sấy nếu bạn ăn mít sấy thì khả năng tăng cân bằng không. Lượng chất béo có trong mít sấy rất ít nhưng lượng calo mít sấy lại tăng cao. Ăn mít khô có béo lên hay không điều phụ thuốc vào chính bản thân bạn là ăn mít sấy có hợp lý và khoa học hay không.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link