Tết Canh Tý 2020, hãy xin những chữ có hình tượng “Chuột” sau để cả năm may mắn, phát lộc phát tài

( PHUNUTODAY ) - Xin chữ đầu năm, không chỉ mang nét đẹp văn hóa mà còn thể hiện yếu tố tâm linh. Năm Canh Tý này, gia chủ hãy xin những chữ có hình tượng “Chuột” sau để mang lại may mắn.

Ý nghĩa của tục xin chữ đầu xuân:

Xin chữ đầu năm đã trở thành tục lệ của người Việt, trở thành 1 bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc ta. “Mỗi năm hoa đào nở/ lại thấy ông Đồ già/ bày mực tàu giấy đỏ/ bên phố đông người qua.” Xin chữ đầu năm, không chỉ mang nét đẹp văn hóa mà còn thể hiện yếu tố tâm linh. Xin chữ hợp mệnh với năm sẽ mang lại may mắn, vạn sự như ý, phúc lộc đầu nhà. 

xin-chu2

Tết Canh Tý 2020, nên xin chữ gì?

Chuột - linh vật của năm Canh Tý là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, tích trữ của cải. Vậy nên, Canh Tý 2020 là một năm báo hiệu cho sự may mắn. Trong chữ Hán, chữ Tử (子) còn có âm khác là Tý, tức chỉ địa chi đứng đầu trong 12 con giáp. Năm Canh Tý này, gia chủ hãy xin những chữ Hán có chứa chữ Tử (Tý) để mang lại may mắn: 

- Chữ Học (学): Để cầu mong thi cử đỗ đạt, con cái học hành giỏi giang, phù hợp với gia đình cho trẻ nhỏ đang tuổi ăn học. 

 - Chữ Hiếu (孝): Chữ hiếu được ghép tử Tử (子 - con) nằm dưới và Thổ (土 - đất) nằm trên, có nghã sau khi cha mẹ qua đời, con phải chăm lo phần mộ của cha mẹ trong vòng 3 năm. Đạo hiếu luôn đứng đầu, sống hiếu thuận, trời thương trời để phúc cho. 

- Chữ Hài (孩): Mang ý nghĩa chỉ trẻ con, tượng trưng cho con đàn cháu đống, những điều vui vẻ trong gia đình.

- Chữ Tôn (孫): Gửi gắm mong ước con cháu thuận hòa.

- Chữ Mạnh (孟): Tượng trưng cho bản lĩnh, sự dũng mãnh của bậc quân tử, phù hợp với những người kinh doanh, dám nghĩ dám làm, tạo ra những đột biến đáng ngoạn mục cho năm mới.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn