Phụ nữ tuổi 40 và những điều nên làm để lòng thôi dậy sóng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ tuổi 40, tuy không còn là hoa sặc sỡ nhưng sẽ là bình rượu ủ lâu năm.

Học cách không quan tâm

Bỏ ngoài tai những lời nói mang tính công kích, khích bác, đừng quan tâm đến thái độ người khác nói về bạn như thế nào. Đó là điều bạn nên làm để cuộc sống thoải mái và an yên hơn. Bạn nên nhớ, ở độ tuổi này, bạn không còn nhỏ để cứ sống vì người khác. Ở độ tuổi 40, bạn nên biết học cách không quan tâm đến vạn vật xung quanh, khi đó lòng mới thật sự thanh thản. Không quan tâm không có nghĩa là sống ích kỷ mà là để bớt sân si, bớt buồn phiền.

Không giận dữ vô cớ

Việc giận dữ sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên mệt mỏi và các mối quan hệ càng căng thẳng. Bên cạnh đó, phụ nữ giận dữ trên mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nhiều người quan niệm, 1 phút giận dữ sẽ làm mất đi 60 giây hạnh phúc của cuộc đời.

phu-nu-40-phunutoday-3-0821

Mỗi giây mỗi phút tồn tại trong cuộc sống này đều rất quan trọng, bạn hãy làm việc có ích như chăm sóc da mặt, hay ăn những món mình thích. Tận hưởng cuộc sống là liều thuốc tốt nhất của phụ nữ ở độ tuổi này. Sự giận dữ chỉ khiến bạn kém sắc và kém duyên trong mắt người khác. Là phụ nữ đừng vì những lời nói mang tính công kích mà giận dữ, làm lớn chuyện gây ra nhiều thị phi.

Tha thứ cho bản thân

Trong cuộc sống, không ai là hoàn hảo, bạn có thể mắc những sai lầm trong quá khứ. Đó là điều giúp bạn trưởng thành hơn ở hiện tại. Thay vì cứ oán trách và dằn vặt, bạn hãy học cách tha thứ cho bản thân. Hãy chấp nhận con người đầy lỗi lầm của mình rồi cuộc sống của bạn sẽ thoải mái hơn. Sống là phải biết hướng đến tương lai, đừng hoài niệm quá khứ đau buồn. Đó là cách tốt nhất để lòng bạn thôi dậy sóng.

Chấp nhận những thứ mình đang có

Cuộc sống chỉ hạnh phúc khi bạn biết đủ, không cần mưu cầu xa xôi. Chấp nhận những thứ mình đang có là điều quan trọng nhất để có cuộc sống thoải mái. Con người vốn dĩ rất tham lam, có một muốn mười và còn mong những thứ cao sang hơn.

Vì vậy, có người cả cuộc đời chỉ chạy theo vật chất để rồi vướng phải thị phi. Hãy tập hài lòng với cuộc sống, vì khi bạn đạt được đỉnh cao của điều gì đó sẽ phải đánh đổi khá nhiều, kể cả lòng tự tôn của chính mình. Là phụ nữ, hãy học cách chấp nhận hiện tại, đừng đứng núi này trông núi nọ, đừng tham lam để rồi hối tiếc.

1_464615

Không ngừng khám phá những điều mới

Ở độ tuổi này, bạn đừng ngồi một chỗ, đừng cứ quẩn quanh trong xó bếp. Hãy sống cuộc đời mình thích, khám phá những điều thời trẻ chưa thực hiện. Việc khám phá những điều mới lạ sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tốt hơn. Ví dụ, bạn bắt gặp một khung cảnh rất đẹp trên mạng hay ở đâu đó, đừng chỉ ngồi một chỗ ngắm nhìn mà hãy xách balo lên và đi. Lúc này, bạn hãy dành thời gian nuông chiều bản thân một chút.

Và ở tuổi 40, phụ nữ nhất định phải nhận ra rằng:

1. Phụ nữ có quyền ích kỷ, có quyền yêu mình nhất, và không bao giờ chấp nhận hi sinh vì bất cứ một người đàn ông nào. Bởi lẽ, hôm nay bạn dốc lòng vì đối phương nhưng chắc gì hôm sau họ vẫn một lòng một dạ với bạn.

2. Đừng quá quan trọng sự hiện diện của đàn ông trong cuộc đời mình. Phụ nữ có thể li dị, có thể sống một mình, có thể làm mẹ đơn thân nhưng đừng bi lụy níu kéo kẻ phụ tình, mặc vợ con đau thương mà lên giường với đàn bà khác.

3. Ăn uống là niềm vui, đừng vì người khác chê béo mà bạn không dám ăn những thứ mình thích. Người đời nói những lời cay nghiệt xong là quên ngay, chỉ riêng chúng ta lại canh cánh trong lòng mà tổn thương. Như thế là khờ lắm, bạn biết không.

4. Đừng căm ghét một người đàn bà vì người đàn ông của bạn qua lại không trong sáng với họ. Có trách, hãy trách chàng đã cho cô ấy cơ hội chen chân vào mối quan hệ của cả hai.

5. Bạn có thể thứ tha cho đàn ông khi anh ta mắc phải sai lầm, nhưng đừng dễ dàng cho qua nếu cốt lõi của vấn đề chưa được giải quyết, anh ta chưa nhận sai. Nếu không, dù đang hàm ơn bạn đàn ông vẫn thầm cười vào mặt vì bạn quá ngu ngốc, bị qua mặt dễ dàng.

6. Phụ nữ luôn xứng đáng được yêu thương, xứng đáng được hạnh phúc. Trước khi muốn người khác yêu mình bạn hãy học cách yêu lấy chính mình, trân trọng bản thân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn