5 lợi ích thần thánh của cây thì là đối với sức khỏe, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của thì là chứa nhiều vitamin, khoáng chất, vitamin E.. rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Giúp kích thích tiết sữa ở các bà mẹ

Khi bạn đang trong giai đoạn cho con bú nếu ít sữa bạn có thể ăn nhiều món ăn có chứa cây thì là sẽ rất tốt cho bạn. Trong thành phần của cây thì là có chứa thành phần giống như estrogen. Với những thành phần này hoạt động trong cơ thể cũng giống như estrogen. Bởi chất này nó sẽ giúp kích thích việc tiết sữa giúp chị em có đủ thức ăn cho bé.

Khi mẹ đang nuôi con nhỏ sử dụng thì là để làm tăng tiết sữa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ, và đến nay, nhiều bà mẹ vẫn dùng các loại trà thảo mộc dựa trên cây thì là để tăng tiết sữa vô cùng hiệu quả.

Tốt cho hệ hô hấp

Khi bạn thường xuyên dùng nước thì là để súc miệng bằng dầu làm từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi và giảm ho hoặc đau họng, giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối về hơi thở và hệ hô háp của mình bạn có thể sử dụng cây thì là nhé.

Tác dụng của thì là với sức khỏe

Tác dụng của thì là với sức khỏe

Giúp giảm đau bụng kinh

Theo như một nghiên cứu mới đây tiến hành tại Iran chỉ ra rằng, tinh chất cây thì là phối hợp với vitamin E nên chúng hoan toàn có thể làm giảm đáng để tình trạng đau bụng kinh cho chị em phụ nữ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, với  tinh chất cây thì là thậm chí còn hiệu quả hơn việc dùng thuốc giảm đau vô cùng hiệu quả cho bạn.

Giúp làm lành vết thương

Trong y học cổ truyền, thì cây thì là là một loại cây truyền thống cây thuốc được khá nhiều người sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc, cũng như để loại bỏ chất độc vô cùng hiệu quả.  

Nếu bạn sử dụng tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong nhanh hơn rất nhiều.

Thì là tốt cho sức khỏe

Thì là tốt cho sức khỏe

Giúp tăng cường ham muốn

Trong Đông y thì cây thì là chính là một vị thuốc giúp bạn an thần, ngủ ngon. Đồng thời giúp giảm đau kháng viêm, tăng cường ham muốn cho bạn vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình đang ngày càng giảm ham muốn khi gần gũi bạn có thể sử dụng các món ăn có cây thì là hoặc dùng nước thì là uống mỗi ngày sẽ cải thiện được tình trạng này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn