Một nhân Covid-19 ở Thái Bình tiên lượng nguy kịch, phải can thiệp ECMO

( PHUNUTODAY ) - Nam bệnh nhân 54 tuổi, quê ở Thái Bình đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiên lượng rất nặng, đang được can thiệp ECMO.

Vnexpress dẫn tin từ Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, bệnh nhân có tiền sử sỏi thận 2 bên, suy thận mạn, mổ lấy sỏi thận vào năm 2002.

Ngày 26/2, người này vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, được tán sỏi thận qua da vào ngày 18/3. Sau mổ, bệnh nhân suy thận nặng, xuất hiện nhiều hạch vùng nền cổ và thượng đòn, được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ngày 9/4.

Chiều 27/4, người này bắt đầu ho húng hắng, hôm sau mệt nhiều hơn, không sốt, khó thở tăng dần, ho nhiều hơn. Hình ảnh siêu âm có tràn dịch màng phổi, X-quang ngực cho thấy hình ảnh tim to, tràn dịch màng phổi.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngày 4/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Hiện tại, ông được sử dụng thuốc an thần, giảm đau, giãn cơ, thở máy, phải can thiệp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể).

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị nhiều bệnh nhân diễn biến nặng, tuổi từ 22 đến 72. Các trường hợp này có nhiều bệnh nền như suy thận, phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp... Trong số họ, hai bệnh nhân tình trạng nặng, quốc tịch Ấn Độ, đang thở oxy gọng kính.

Kể từ khi phát hiện ca bệnh tại cơ sở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ở Đông Anh, đơn vị này đã ngừng tiế nhận bệnh nhân cho đến ngày 19/5.

Sáng 7/5, Bệnh viện K cũng đã phải phong toả và ngừng tiếp nhận bệnh nhân do phát hiện một trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lây nhiễm cho các bệnh nhân và người thân đang điều trị tại cơ sở Tân Triều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link