Quảng Bình động đất 3,6 độ Richter, người dân nghe thấy tiếng nổ trước khi có rung chấn

( PHUNUTODAY ) - Người dân ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cảm nhận được một rung chấn kéo dài khoảng 5 giây.

Vietnamnet đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Quảng Bình sáng nay cho biết vừa nhận thông tin từ Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung và Tây Nguyên (đặt tại Đà Nẵng) ghi nhận được một trận động đất mạnh 3,6 độ Richter ở Quảng Bình vào lúc 0h24, tâm chấn ở phía đông huyện Quảng Trạch.

Theo ông Phụng, Quảng Bình chưa có trạm quan trắc động đất nên cũng không có cách nào kiểm tra được độ rung chấn. Đây là lần đầu tiên khu vực này có động đất.

Quảng Bình động đất 3,6 độ Richter. Ảnh minh họa: QUỐC NAM

Quảng Bình động đất 3,6 độ Richter. Ảnh minh họa: QUỐC NAM

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Bình, khu vực được xác định xảy ra hiện tượng động đất nằm ở phía Đông huyện Quảng Trạch ở độ sâu 8,4 km, ảnh hưởng trực tiếp đến một số địa phương trên địa bàn tỉnh này.

Thông tin trên Tuổi trẻ, khoảng hơn 0h sáng 30/4, người dân nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bất ngờ cảm nhận được một rung chấn kéo dài khoảng 5 giây.

Đáng chú ý, một số người tại vùng Phong Nha - Kẻ Bàng còn nghe thấy tiếng nổ trong lòng đất trước khi có rung lắc. Ngay tại thành phố Đồng Hới, nhiều người cũng cảm nhận được rung chấn này.

Người dân lâu năm tại tỉnh Quảng Bình cho biết đây là lần đầu tiên khu vực này xảy ra rung chấn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn