Người ta có cả trăm nghìn lý do khi kết hôn nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời vốn dĩ có quá nhiều điều "nếu như", lời thề non hẹn biển khi ấy luôn bị phá vỡ bởi những điều không thể lường trước được.

Người ta có cả trăm nghìn lý do khi kết hôn nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một

Ai yêu nhau cưới nhau về cũng mong có một cuộc hôn nhân hạnh phúc tới đầu bạc răng long. Tuy nhiên, cuộc đời có quá nhiều nếu như, hạnh phúc có thể bị phá vỡ bởi những điều không thể lường trước được.

Là đàn ông hay phụ nữ khôn ngoan, cần phải xác định ngay từ đầu rằng hôn nhân không phải chỉ có mật ngọt, là màu hồng. Hôn nhân khốc liệt hơn rất nhiều. Cưới nhau thì dễ nhưng để hạnh phúc thì cực kỳ khó. Không phải ai cũng may mắn có thể cùng người ấy cùng nhau đi tới bạc đầu, tuy nhiên, hôn nhân đổ vỡ không có nghĩa là cuộc đời thất bại, nó chỉ là cho bạn thêm một cơ hội bắt đầu lại mà thôi.

nguoi-ta-ket-hon-co-ca-tram-ly-do-nhung-ly-do-de-ly-hon-thi-chi-co-mot2-2019-11-18-12-36

Tình cảm trên thế gian này làm lành thì dễ, nhưng khó mà có thể được như lúc ban đầu, gương vỡ khó lành, muốn xóa bỏ vết nứt ấy giống như chưa hề xảy ra chuyện gì, dường như điều đó chính là người say nói lời mê sảng.

Vốn dĩ biết rằng, đừng bao giờ đối đãi với hôn nhân như đối đãi kẻ thù, cũng đừng vì nhìn thấy quá nhiều những ví dụ thất bại mà lựa chọn sống tạm bợ. Vậy nên, nếu đã không còn hạnh phúc, vậy thì thôi đi, buông tha cho chính mình và đối phương, dù sao thì cuộc sống vẫn luôn là hướng về tương lai chứ không phải nhìn về quá khứ. Người ta kết hôn có cả trăm lý do, nhưng lý do để ly hôn thì chỉ có một. Đó chính là để theo đuổi một hạnh phúc khác xứng đáng hơn.

4 giai đoạn dễ chia ly nhất giữa các cặp vợ chồng:

4 giai đoạn này rất phổ biến và xảy ra ở hầu hết các cặp vợ chồng

Giai đoạn 1: Những cặp vợ chồng mới cưới thường nghĩ rằng cuộc sống hôn nhân sẽ đầy màu hồng, đầy lãng mạn. Tuy nhiên đây là giai đoạn làm quen với cuộc sống giữa 2 người xa lạ, của hai bên gia đình, họ hàng. Đặc biệt với những cặp vợ chồng sống chung với bố mẹ chồng với quá nhiều lễ nghi, thậm chí mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là nguyên nhân dễ đổ vỡ hôn nhân nhất.

Giai đoạn 2: Giai đoạn vợ mang thai và sinh con đầu lòng là lúc cuộc sống vợ chồng dễ bị đảo lộn vì có thêm thành viên mới. Việc chăm con khiến phụ nữ mệt mỏi vô cùng. Người chồng bị bí bách về vấn đề sinh lý, thường xuyên nghe những lời than phiền, khóc lóc của vợ cũng dễ chán nản mà “ăn vụng” bên ngoài.

Giai đoạn 3: Là giai đoạn thiếu thốn, khủng hoảng về tiền bạc. Những hóa đơn chưa kịp thanh toán, tiền học, tiền sữa, tiền sinh hoạt phí… là nguyên nhân nhiều nhất khiến vợ chồng cãi nhau, lục đục. Tâm lý thường tình của phụ nữ trong lúc này sẽ là hay so sánh chồng với người đàn ông khác và thậm chí là hối hận khi không cưới một người chồng có thể lo cho mình đầy đủ vật chất.

Giai đoạn 4: Khi hôn nhân đã trải qua được 3 giai đoạn kia thì lại đối mặt với giai đoạn ngoại tình. Đây là giai đoạn mâu thuẫn vợ chồng đỉnh điểm và dễ dẫn đến ly hôn nhất. Khi chồng hay vợ có người khác, rất khó để tha thứ và hàn gắn. Chỉ cần đàn ông hay phụ nữ bước chân vào con đường này coi như cuộc hôn nhân đang đứng trên bờ vực rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn