Một vài mẹo chăm sóc da an toàn giúp bạn thỏa sức bơi lội trong những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ẩm trên da cũng như dưỡng ẩm sau khi bơi.

Mùa hè là thời gian lý tưởng để bơi lội, thế nhưng bạn cần nhớ rằng nếu tiếp xúc quá nhiều clo có thể làm khô da và gây kích ứng, ngứa ngáy. Có một số mẹo chăm sóc da cơ bản nhưng hiệu quả mà mọi người nên áp dụng trước khi xuống bể bơi và sau khi ra khỏi bể bơi.

Một số vấn đề về da do nước bể bơi gây ra

Da khô: Da của bạn có thể bị khô, kích ứng, thậm chí ngứa. Da khô cũng có thể góp phần gây lão hóa.

photo-1649262232921-16492622331452023708545

Phát ban: Khi bạn tiếp xúc với clo trong thời gian dài, nó có thể làm cho da bạn bị ngứa, dẫn đến phát ban. 

Bỏng: Bơi nhiều giờ trong hồ bơi, đặc biệt là vào mùa hè, cũng có thể khiến da bạn bị cháy nắng. 

1. Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm thực sự rất cần thiết nếu bạn muốn giảm tác động của nước bơi lên da. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi bơi không chỉ ngăn ngừa tình trạng khô da mà còn bảo vệ da. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa dimethicone, glycerin, dầu, hoặc petrolatum trước và sau khi bơi.

10-chamsoc-da-khi-di-boi-phunutoday-1-2247-phunutoday

2. Đừng quên kem chống nắng

Cần thoa kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ẩm trên da. Nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước ít nhất 20 phút trước khi xuống hồ bơi. Ngoài ra, hãy bôi lại sau 2 giờ. Bạn nên tìm loại kem chống nắng gốc nước để nó không bị trôi trong nước hồ bơi.

3. Mũ bơi

Trong khi chăm sóc da, đừng quên bảo vệ tóc. Đừng bước vào hồ bơi mà không đội một chiếc mũ bơi vừa vặn. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh được những sợi tóc lòa xòa trên mặt trong lúc bơi.

4. Đi tắm

Sau khi bơi, hãy tắm ngay để rửa sạch clo trên da. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt và sữa tắm dịu nhẹ để làm sạch da trước khi tắm.

photo-1649262229981-16492622303282050813744

5. Dưỡng ẩm để chăm sóc da

Sau khi tắm, đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản. Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm từ nhẹ đến dịu nhẹ hoặc sữa tắm để rửa sạch hóa chất trong hồ bơi sẽ giúp khôi phục độ cân bằng pH trên da,

Thoa lại kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm cho da. Nếu bạn dự định tiếp tục tận hưởng một ngày thư giãn dưới ánh nắng mặt trời và bơi lội bên hồ bơi, hãy đảm bảo bạn thoa kem chống tia cực tím và kem dưỡng ẩm.

Bạn nên tránh bơi trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Thời gian tốt nhất để bơi là sáng sớm hoặc sau khi mặt trời lặn. Việc chăm sóc da sau khi bơi lội là điều bắt buộc để giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng và không bị tổn thương trong suốt mùa hè. Nếu không có thói quen chăm sóc da tại bể bơi đúng cách, clo và ánh nắng mặt trời có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link