Một vài tips dùng máy sấy tạo kiểu cho mái tóc để luôn bồng bềnh suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Những vấn đề về tóc như khô xơ hư tổn, hay khi muốn tạo kiểu uốn xoăn, là thẳng được nhiều chị em quan tâm.

Phải hiểu rõ về loại tóc của bạn

Điều quan trọng để giữ mái tóc luôn khỏe đẹp là phải tìm hiểu về loại tóc của bạn để đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn các công cụ, kỹ thuật. Đối với những chất tóc chưa qua xử lý hóa chất, tóc thẳng thường sẽ là tóc loại 1 hoặc 2, trong khi tóc xoăn là loại 3 hoặc 4.

Empty

Mái tóc khi ướt dễ hư tổn nên cần cẩn thận hơn khi tạo kiểu với mái tóc còn ẩm ướt. Với ai có mái tóc thô xơ, phụ kiện lược răng thưa được thiết kế với những chiếc răng chắc chắn, sau đó dùng máy sấy có gắn đầu tròn siêu mềm, có thể lướt liên tục qua tóc mà không làm gãy hoặc kéo tóc.

Tránh hư tổn để có mái tóc khỏe mạnh hơn

Khi chải tóc, lau khô hoặc dùng ngón tay vuốt tóc liên tục có thể khiến tóc xơ rụng. Tóc cũng yếu hơn khi ướt, vì các liên kết hydro góp phần tạo nên sức mạnh của tóc đã bị nước phá vỡ, khiến tóc dễ bị hư tổn hơn. Bạn nên tránh chải tóc khi tóc còn ướt, và không ra khỏi nhà với mái tóc ướt.

Empty

Loại bỏ tóc con 

Tóc không vào nếp gây cảm giác khó chịu, phải khi sấy khô vào nếp rồi nhìn mới gọn gàn. Bạn có thể dùng máy sấy ép thẳng tóc con vào giữ nguyên trong vòng vài phút. Tuy nhiên đừng sấy quá lâu vì có thể làm tóc dựng đứng lên.

Càng nhiều tác động nhiệt, thì mái tóc càng dễ phai màu. Tác động nguồn nhiệt quá cao sẽ làm tổn thương lớp biểu bì, khiến thuốc nhuộm thoát ra khỏi sợi tóc và làm phai màu sắc của mái tóc.

Bí mật cho mái tóc bồng bềnh

Xẹp chân tóc một vấn đề rất nhiều người gặp gặp phải. Để có mái tóc bồng bềnh và độ phồng tự nhiên, hãy sấy tóc ngược đó là: sấy tóc từ bên phải sang trái và từ sau ra trước. Dùng máy sấy nhẹ nhàng nâng chân tóc, và khéo léo đưa những sợi tóc con, đã xuất hiện trong quá trình tạo kiểu, vào nếp. 

Tạo kiểu tóc xoăn gợn sóng nhẹ nhàng

Hãy sử dụng phụ kiện đầu sấy tạo kiểu, sấy tóc cho đến khi tóc khô khoảng 80%. Lưu ý, hãy sấy vào phần chân tóc nhiều nhất có thể, bằng cách nâng các lọn tóc lên cao và hướng luồng không khí trực tiếp vào chân tóc khi bạn sấy khô.

Empty

Sau đó, lấy từng lọc tóc nhỏ hơn xung quanh khuôn mặt, giữ cho đuôi tóc hướng ra ngoài để tạo những lọn tóc xoăn nhẹ tự nhiên và không gò bó,thay đổi các trục uốn trong quá trình tạo kiểu. Điều này sẽ mang lại sự tự nhiên cho các lọn xoăn để tạo hiệu ứng gợn sóng nhẹ nhàng.

Làm thẳng những mái tóc bông xù hay uốn lọn cho mái tóc

Chia tóc ra làm nhiều lọn là bí quyết tạo kiểu cho một mái tóc suôn mượt. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự khác biệt mà thao tác nhỏ này có thể góp phần cho thành quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link