Đánh bay mùi hôi nách đơn giản mà hiệu quả bằng những thứ bạn vẫn vứt đi hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Bằng những nguyên liệu vẫn thường vứt bỏ mọi ngày bạn có thể đánh bay mùi hôi nách khó chịu đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Những thứ bạn thường vứt đi hàng ngày lại chính là bài thuốc chữa hôi nách vô cùng hiệu quả:

chua-hoi-nach-1

 

Bã cà phê

Dùng bột cà phê cuộn trong khăn mùi xoa hoặc giấy bông loại lau mặt của nữ, nhúng một chút nước ấm cho ẩm. Sau đó, đắp vào nách tầm 25-20 phút trước khi đi ngủ, bã cà phê sẽ giúp hút ẩm mồ hôi và làm giảm bớt mùi hôi ở khu vực nách hiệu quả.

Bã trà

Bạn chỉ cần lấy bã chè và đắp trực tiếp vào vùng nách của mình, bạn có thể dùng băng để giữ lại, và sau thời gian khoảng 20 phút bạn tháo ra và đi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày bạn thực hiện 2 lần mùi hôi ở nách sẽ mất dần.

Bạn kết hợp bã trà với bột long não, bằng cách bạn trộn bã chè vào bột long não thành một hỗn hợp và cũng đắp trực tiếp lên nách bạn. Với cách này, nhờ những tinh chất của bột long não và bã trà có thể giúp bạn hút mùi hôi một cách hiệu quả.

Bã rau má

Đem bã lá cho vào tô nhỏ, rắc thêm chút muối nở trộn đều rồi dùng vải xô cuộn lại thành miếng kẹp nách vào ban đêm.

Bã lá khổ qua

Dùng chúng bỏ vào một miếng vải rồi băng vào vùng nách trước lúc đi ngủ. Thực hiện hàng ngày, bài thuốc này sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về mùi hôi nách một cách bất ngờ.

chua-hoi-nach

 

Một số bài thuốc dân gian trị bệnh hôi nách khác:

Bài 1: Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

Bài 2: Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sun - fat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi chất này.

Bài 3: Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, 10 ngày là một liệu trình.

Bài 4: Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn