Thấy 3 dấu hiệu này khi ngủ dậy, hãy cẩn thận căn bệnh nguy hiểm đang "đứng ngay trước cửa"

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn gặp phải một số dấu hiệu bất thường sau đây thì nên cẩn thận vì nó có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe lớn mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Hoa mắt, chóng mặt

u-tai-sau-khi-ngu-day-phunutoday

Nếu gặp phải triệu chứng chóng mặt khi mới ngủ dậy thì đó có thể là do các mạch máu ở đốt sống cổ của bạn đang bị đè nén, từ đó gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu lên não.

Lúc này, bạn nên tránh ngồi dậy đột ngột mà nên nằm trên giường thêm khoảng 30 giây, sau đó mới ngồi dậy từ từ và ngồi thêm khoảng 1 phút rưỡi nữa rồi mới bước xuống khỏi giường. Điều này sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu lên não.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Nước tiểu có màu nâu

Khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta thường đi vệ sinh, lúc này nhất định bạn cần chú ý đến màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu khỏe mạnh thường có màu vàng nhạt, không có bọt.

Nếu thấy nước tiểu của mình vàng đậm hơn và ngả sang màu nâu, điều này có khả năng chức năng của gan đang gặp vấn đề, khiến quá trình chuyển hóa sắc tố đỏ trong cơ thể bị ảnh hưởng, do đó màu nước tiểu chuyển sang màu nâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn