Mua mít cứ nhắm vào điểm này biết ngay mít chín cây hay mít ngậm thuốc

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em dễ dàng phân biệt được mít chín cây tự nhiên và mít sử dụng hóa chất thúc chín. Hãy nắm chắc để chọn được những quả mít vừa ngon vừa đảm bảo nhé.

Gai mít

Mít còn xanh gai nhỏ, nhọn, dày sát vào nhau vì vậy những quả này không nên chọn. Những quả gai to, thấp, gần sát vỏ, không sắt nhọn, thưa nhau là những quả sắp chín và đây cũng là những quả tự nhiên nên bạn an tâm.

Mít Thái chín ép, dù khi cắt ra mít đã chín nhưng gai nhọn, sát nhau, bạn không nên mua vì có thể mít đã ủ thuốc để chín nhanh, quả này kém ngon, múi sượng và ít thơm.

Mùi thơm của mít

Mít chín tự nhiên có mùi thơm nứt mũi, đứng xa cũng ngửi được. Còn những quả xanh chỉ thơm nhẹ, mùi thơm không đặc trưng.

Empty

Hình dáng quả mít

Khi mua, bạn nên chọn quả mít có hình dáng tròn đều, không có chỗ lõm. Những quả có eo, lõm dễ bị sâu, cứng hoặc nhiều xơ. Nên chọn những quả khi nhấc lên thấy nặng tay.

Độ mềm của vỏ mít

Nếu mua cả quả, bạn hãy dùng tay ấn vào vỏ thấy mềm thì là mít đã chín. Vở cứng, gai rắn chắc là mít vẫn còn xanh.

Quả mít chín tự nhiên có phần mắt mở to, gai không nhọn và thưa hơn so với lúc trái còn xanh. Trong khi đó quả mít chín ép có gai nhọn, rất cứng và dày.

Vỗ vào quả mít

Cũng giống như khi mua dưa hấu, bạn hãy vỗ nhẹ vào quả mít để nghe tiếng. Nếu phát ra tiếng kêu bình bịch là mít đã chín và ngon.

Empty

Mùi thơm

Mít chín có mùi thơm rất đặc trưng, đi từ xa đã ngửi thấy. Mít tiêm thuốc sẽ không thơm lừng như mít chín cây, thậm chí là không có mùi.

Hy vọng với những mẹo hay chia sẻ trên đây bạn có thể chọn được quả mít Thái thơm ngon nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link