Thực phẩm ăn vào càng lão hóa ngược trở lại, trẻ ra đến 10 tuổi, da dẻ lại mịn màng như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Càng ăn nhiều những thực phẩm sau bạn sẽ lại càng trẻ trung rạng rỡ đến không ngờ đấy.

1. Hạnh nhân

Empty

Hạnh nhân và quả hạch rất dễ tìm thấy ở bất cứ nơi nào và tốt nhất trong số họ là chúng được nạp chất dinh dưỡng và các axit béo thiết yếu. Nó là một thực phẩm kiềm sẽ không chỉ tốt cho cơ thể của bạn mà còn cho tóc, da và sức khỏe của bộ não, tăng khối lượng cơ, giảm lượng cholesterol và giúp giảm cân.

2. Dưa chuột

Empty

Dưa chuột là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp tăng độ ẩm và nước cho cơ thể. Dưa chuột hòa tan nước dư thừa, cân bằng độ axit thông qua làm sạch và rửa sạch các độc tố và axit có hại trong cơ thể. Tương tự như vậy, nước dưa chuột có hiệu quả trong điều trị chứng dư thừa acid uric

3. Cải bắp

Bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như magiê và thức ăn gia súc, giúp duy trì hệ thống tiêu hóa, miễn dịch và kiềm để cân bằng mức tế bào. Nó cũng hữu ích để ngăn ngừa một số loại ung thư do hàm lượng chất xơ cao, phục vụ để duy trì lượng calo thấp.

4. Lựu

qua-luu

Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên.

Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

5. Việt quất

Hãy tăng cường sự bóng khỏe của làn da bằng loại quả nhỏ xíu này. Việt quất cung cấp dồi dào vitamin C và E - hai chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt trong việc giúp làm sáng da, mịn màng hơn và chống lại các gốc tự do hiệu quả.

Đồng thời, quả việt quất còn còn có arubtin, một tác nhân làm sáng da tự nhiên – tiến sĩ Zeichener cho hay.

6. Tôm hùm

Loài động vật giáp xác này chứa nhiều kẽm, do đó có khả năng giúp chống thâm nám và mụn tuyệt vời, thúc đẩy tái tạo da.

“Kẽm là chất thúc đấy sự tái tạo của các tế bào da. Đó là lý do vì sao kẽm thường có mặt trong nhiều đơn thuốc chữa mụn” – giáo sư chuyên về da liễu Whitney Bowe của Trường Dược Icahn ở Mount Sinai cho hay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn