Hành tây vừa rẻ lại dễ kiếm, mỗi ngày ăn 1 củ, mẹ bầu sẽ thấy tác dụng KÌ DIỆU thế này

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày ăn một củ hành tây, mẹ bầu sẽ được hưởng 7 điều tuyệt vời dưới đây:

Giải độc cơ thể

Lượng kim loại nặng mà cơ thể "lỡ" hấp thụ thông qua một số loại thực phẩm có thể gây hại cho cả mẹ bầu và thai nhi nhưng mẹ bầu cũng không cần phải quá lo lắng. Hai loại axit amin trong hành tây, cysteine và methionine có tác dụng "loại bỏ" những ảnh hưởng của các loại hóa chất độc hại này, giúp cơ thể "giải độc" hiệu quả.

Điều chỉnh huyếp áp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm bớt những tác hại do huyết áp cao mang lại, bà bầu nên thêm hành vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Nguyên nhân là do hành là một trong số rất ít những thực phẩm có chứa prostaglandin A, thành phần quan trọng giúp hạ huyết áp.

Ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Tiểu đường trong thai kỳ xuất hiện là do tình trạng thiếu hụt insulin của cơ thể, khiến quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng gặp khó khăn, và hàm lượng crom có trong hành tây có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng suy giảm nồng độ insulin. Bên cạnh đó, hành tây cũng giúp mẹ bầu chuyển hóa lượng đường trong máu tốt hơn, tránh tình trạng đường huyết lên quá cao.

Hành tây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Hành tây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu

Kiểm soát cân nặng

Mẹ bầu lúc nào cũng lo lắng về việc tăng cân quá nhiều trong thai kỳ. May mắn thay, hành là loại thực phẩm với lượng chất béo và calo thấp. Hãy thêm hành, hành tây chẳng hạn vào salad hay bánh mì và các mẹ sẽ quẳng được gánh lo tăng cân.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hành tây rất giàu vitamin C – một chất có đặc tính chống oxy hóa. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể người mẹ và từ đó bảo vệ sự phát triển của bé.

Bà bầu ăn hành tây chữa táo bón

Hành tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và có thể giúp điều hòa nhu động ruột của bạn. Nếu bạn đang bị táo bón trong khi mang thai, ăn hành tây sống có tác dụng làm giảm triệu chứng khó chịu này.

Hành tây giúp kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu

Hành tây giúp kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu

Ngăn ngừa viêm nướu cho bà bầu

Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm nướu của bạn dễ bị mảng bám tích tụ, viêm và chảy máu. Ngoài ra, thói quen ăn ngọt không đúng cách của mẹ bầu cũng là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về răng miệng trong thời gian mang thai. Những đặc tính kháng khuẩn của hành tây sẽ giúp cải thiện tình trạng này, làm sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn trong khi mang thai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn