Cổ nhân dạy: Con người luôn có 4 vị "quý nhân" quan trọng, nếu biết nắm bắt sẽ làm nên nghiệp lớn

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Con người luôn có 4 vị "quý nhân" quan trọng, người thông minh sẽ luôn biết cách nắm bắt, từ đó làm nên sự nghiệp vang dội.

4 vị quý nhân quan trọng của đời người

- Vị quý nhân thứ nhất: Chính là cơ thể chúng ta, cơ thể khỏe mạnh mới có sức lực để làm việc, cống hiến. Thế nên, hãy luôn tắm rửa cho "vị quý" ấy sạch sẽ, ăn uống điều độ sao cho "ngài" luôn căng tràn sức sống và tỏa ra ánh hào quang rực rỡ nhất. 

- Vị quý nhân thứ hai: Chính là của cải, tiền bạc và công danh của ta - những thành quả mà ta cống hiến hết mình để đạt được. Nhờ vậy mà ta mới có được cuộc sống no đủ, hạnh phúc, không sợ hãi bệnh tật.

co nhan phuc tho

- Vị quý nhân thứ ba: Chính là mối quan hệ giữa ta với cha mẹ, người thân, bạn bè và xã hội. Họ chính là người khiến cuộc đời của chúng ta có ý nghĩa và đáng sống hơn. Nếu biết cách chọn lựa và chăm chút, ta sẽ không bao giờ rơi vào cảnh cô đơn và bế tắc.

- Vị quý nhân thứ tư: Chính là tâm hồn chúng ta. Con người thường bỏ bê tâm hồn của mình, để nó bị dày vò bởi những xúc cảm tiêu cực: tham lam, bất mãn, nóng giận,... Vậy nên, muốn được bình an, thanh thản, hãy học cách tha thứ và buông bỏ. 

Muốn làm nên đại nghiệp hãy tự biến mình thành một viên ngọc sáng

co nhan quy nhan

Cổ nhân dạy: Bá Nhạc tướng mã, có nghĩa người có năng lực, đến thời điểm chắc chắn sẽ được công nhân, "có đất dụng võ". Thiên lý mã vốn là một giống ngựa tốt và quý, chạy trăm dặm như "vũ bão" không biết mệt. Thiên lý mã được Bá Nhạc tiến cử cho vua, từ đó được trọng dụng vô cùng, bách chiến bách thắng.

Nếu thiên lý má chỉ là một con ngựa tầm thường, thì hết kiếp nó cũng chỉ có thể kéo xe mà thôi. Con người cũng vậy, nếu là chỉ một kẻ tầm thường, không biết chăm sóc tốt cho bản thân, không có khả năng kiếm tiền, khả năng xã hội kém lòng luôn chất chứa oán hận. Cuối cùng chỉ là một kẻ bỏ đi mà thôi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn