3 thói quen xấu trước khi ngủ khiến vòng bụng tăng đột biến, tốt nhất hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ cân nặng và vóc dáng eo thon dáng đẹp, tốt nhất hãy tránh thật xa 3 thói quen xấu sau trước khi ngủ.

1. Ăn quá gần với thời gian ngủ

giam can 1

Thời gian ăn quá gần với thời gian ngủ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, là 1 thói quen xấu, sẽ dẫn đến cân nặng gia tăng đáng kể. Lúc này, cơ thể bạn sẽ không thể tiêu hóa kịp thức ăn, khiến chúng bị tồn đọng trong dạ dày, dẫn đến tích lũy năng lượng dưới dạng mỡ, gây ra tình trạng thừa cân béo phú. Không chỉ vậy, cơ thể còn gia tăng hàm lượng insulin trong cơ thể hạn chế sản sinh lượng hormone melatonin và hóc-môn tăng trưởng dẫn đến thiếu ngủ. Vì vậy tốt nhất nên ngừng ăn 3 tiếng trước khi ngủ.

2. Bật đèn sáng trong khi ngủ

giam can 2

Ngủ dưới ánh đèn là 1 thói quen xấu, sẽ khiến các hormone tăng trưởng và hormone melatonin không sản sinh đủ, gây rối loạn dinh dưỡng. Đồng thời còn khiến hàm lượng hormone cortisol sẽ tăng lên bất ngờ, khiến cân nặng gia tăng đột biến, thậm chí gây ra tình trạng mất ngủ, căng thẳng. Thế nên mới có tình trạng dù bạn ăn cực ít, thậm chí không ăn gì, cân nặng vẫn bền vững gia tăng. 

3. Đi ngủ quá trễ

Ngủ quá muộn là 1 thói quen xấu sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, vì làm tăng hàm lượng cortisol, suy giảm leptin và cạn kiệt lượng hormone tăng trưởng. Vì vậy, cơ thể sẽ sinh ra cảm giác thèm ăn, khiến ra ăn nhiều hơn và làm rối loạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Theo khoa học, cortisol tự nhiên sẽ bắt đầu tăng trong nửa thứ hai của giấc ngủ lúc 2 giờ sáng và 4 giờ sáng, và đỉnh cao vào khoảng 6 giờ. Vậy nên, hãy ngủ trước 11 giờ đêm nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn