Bí quyết chọn ốc ngon béo ngậy ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể chọn được những con ốc thơm ngon, khiến món ăn hoàn hảo.

Cách chọn ốc ngon béo ngậy

Nếu bạn là người thích ăn ốc thì đừng quên nên chọn ốc đúng mùa theo dân gian, có lẽ vào dịp tháng 10 Âm lịch. Lúc này những con ốc vừa béo, vừa giòn, làm món gì cũng ngon.

Ngoài ra, khi bạn chọn ốc nên lưu ý để chọn ốc, bạn có thể dùng cách để tay chạm vào miệng ốc đang mở:

Khi bạn thấy mày ốc tụt nhẹ vào phía trong thì đó là con ốc còn sống và tươi. Bởi lẽ đây là phản xạ tức thì của ốc khi có tác động bên ngoài.

Khi mua ốc nếu động vào ốc không có phản ứng gì hoặc bốc mùi khó chịu, nhiều khả năng, con ốc đó đã chết hoặc để từ lâu, không còn tươi.

Mẹo chọn ốc ngon đung mùa

Mẹo chọn ốc ngon đung mùa

Bạn cũng nên quan sát kỹ mày ốc từ bên ngoài. Nếu mày ốc tụt sâu vào trong thì có khả năng con ốc đó gầy yếu, không ngon. Nếu bạn quan sát thấy phần mày ốc nằm ngay miệng thì con ốc đó béo, thịt dày.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thả ốc vào chậu nước. Ốc chết sẽ nổi lên mặt nước theo hướng miệng úp xuống dưới, trôn ngửa lên trên.

Cách làm sạch ốc, hết nhớt

Khi bạn muốn làm sạch nhớt trong ốc , bạn nên dùng chậu, thau hay xô kim loại để ngâm ốc với nước, chúng sẽ tự động nhả hết cặn bẩn sau vài giờ. Nếu không có các dụng cụ này, bạn có thể cùng cách ngâm cùng con dao kim loại hoặc các dụng cụ như muôi, thìa, đũa, đĩa... kim loại để tác tác dụng tương tự.

Cách chọn ốc ngon béo ngậy

Cách chọn ốc ngon béo ngậy

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo. Khi gặp dung dịch này, ốc cũng tự động nhả chất bùn, nhầy phía trong ra ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn