Muốn biết tương lai gia đình giàu có hay không, chỉ cần nhìn vào 'chỗ này' sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Các cụ ngày xưa đã có câu: “Phụ nữ tốt ba đời sẽ hưng thịnh, phụ nữ xấu ba đời hại con”.

Phụ nữ chính là phong thủy trong nhà. 

Sẽ có người phản đối sao phụ nữ lại là "phong thủy". Nhưng một gia đình có hạnh phúc, an toàn hay không, con cái có thể trở thành nhân tài hay không, phụ thuộc rất nhiều vào cách cư xử của người vợ đối với chồng con. 

Do đó, nếu người vợ trong nhà có thể sở hữu những đặc điểm sau đây, họ sẽ trở thành nền tảng bền vững nhất, giúp gia đình êm ấm, thịnh vượng ngay từ bên trong.

maxresdefault

Là người phụ nữ một lòng một dạ với gia đình

Phụ nữ trên đời không có ai giống hệt như ai, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, người thì mạnh mẽ hoạt bát, người thì ôn hòa hiền lành. Nhưng cho dù họ sở hữu cá tính riêng như thế nào, đặc điểm quan trọng nhất là sự trung trinh, chân thành, một lòng một dạ đều không thể thiếu được. Nếu không có, phụ nữ sẽ giống như một bông hoa có sắc mà thiếu hương.

Người xưa nói: “Đức dày chở vật, đức dày dưỡng gia”. Người vợ hiền đức thì gia đình sẽ phát đạt. Người vợ tốt, không phải là ở sắc đẹp mà là vẻ đẹp của tâm hồn. Vận mệnh do tâm chuyển, may mắn do tâm sinh. Người vợ đức hạnh tốt, tuổi càng lớn mới càng có tướng phúc hậu.

Do đó, một phụ nữ tốt trước hết phải gìn giữ được nhân phẩm của bản thân. Họ biết giữ khoảng cách với người khác phái, nhận thức rõ ràng tình trạng đã kết hôn của mình, từ đó tị hiềm được những trường hợp không hay. Đây là con đường cơ bản nhất để giảm thiểu những hiểu lầm không đáng có, gây ảnh hưởng tới mối quan hệ gắn bó trong gia đình.

Là phụ nữ không ái mộ hư vinh, tôn thờ tiền bạc

Đồng tiền lúc nào cũng có ma lực thần kỳ, có thể thay đổi hầu hết mọi chuyện, cũng có thể kiểm tra được nhân phẩm của một cá nhân.

Một người vợ đặt nặng giá trị vật chất, tôn thờ tiền bạc, tiêu xài hoang phí thì rất khó có thể trở thành điểm tựa vững chắc cho gia đình từ bên trong. Để thỏa mãn thói hư vinh của mình, họ sẵn sàng phá bỏ các nguyên tắc, thậm chí vì tiền mà không từ thủ đoạn. Như vậy là quét sạch may mắn và thịnh vượng trong nhà.

Một gia đình có yên vui hay không, an tĩnh hay không, thịnh vượng phát đạt hay không thì sự ảnh hưởng của người vợ là vô cùng trọng yếu. Chỉ có người phụ nữ dưỡng tính như nước mới giúp chồng thành đức, gia đình viên mãn hơn.

Là người chăm lo cho đời sống tinh thần của mọi thành viên, họ phải linh hoạt trong mọi hoàn cảnh dù cao hay thấp, dù giàu hay nghèo, biết khiêm nhường và nhẫn nhịn, bao dung và thấu hiểu chứ không thể thiên vị, đặt nặng một nhân tố nào đó, bỏ quên sự hòa hợp trong cả đời sống.

Là người phụ nữ biết hiếu kính cha mẹ, tôn trọng người lớn tuổi trong nhà

Lòng hiếu thảo không chỉ là một đức tính, mà còn đại diện cho nhân phẩm và con tim của mỗi một cá nhân, người phụ nữ cũng không phải ngoại lệ. Để nhìn nhận một người vợ có mẫu mực và tốt đẹp hay không, hãy xem cách mà họ đối xử với những người lớn tuổi trong nhà, đặc biệt là cha mẹ đôi bên.

Nếu một người phụ nữ không biết tôn trọng chính đáng sinh thành và dưỡng dục của mình, cả ngày hô to gọi nhỏ, vung tay sai bảo, thậm chí là bất kính và bất hiếu về hành động hoặc ngôn ngữ, thì không thích hợp để lấy về làm vợ.

"Phong thủy" tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào đối xử của đàn ôngVăn hóa truyền thống cũng cho rằng phụ nữ được tạo ra từ nước, nước tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Sự giàu có của đàn ông có sự đóng góp của "nước".

Đó cũng là lý do mà người đàn ông sợ vợ thường dễ giàu có, sung túc. "Sợ" ở đây không có nghĩa là sợ hãi mà là yêu thương, trân trọng, không muốn để vợ buồn.

"Phong thủy" tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào đối xử của đàn ông

Đàn bà dịu dàng như nước, đàn ông vượng phu ích tử, gia đạo tự nhiên hưng vượng. Nếu phụ nữ thường xuyên nóng nảy, càm ràm, la hét thì đàn ông chắc chắn sẽ có vận khí xấu, ít tài lộc, gia đình tự nhiên sa sút.

Đương nhiên, tính khí của phụ nữ còn tùy thuộc vào việc người đàn ông yêu người phụ nữ của mình đến mức nào. Một người phụ nữ không thể tốt tính vô điều kiện một cách lâu dài nếu như người đàn ông không trả giá tương đương.

Có người nói rằng hạnh phúc hay không hạnh phúc của một gia đình 80% phụ thuộc vào bà chủ. Chỉ cần nhìn tướng mạo, tinh thần của bà chủ mà bạn có thể đoán được tình hình gia đình hiện tại.

Người phụ nữ ăn mặc chỉnh tề - Nhà cửa thường gọn gàng, ngăn nắp. Người phụ nữ luộm thuộm và cẩu thả - Nhà cửa thường bề bộn.

Đàn bà quan tâm đến chuyện vụn vặn, hay hiềm tị, ghen ghét thì trong nhà cũng sẽ không có hòa bình. Phụ nữ hào phóng và hiểu biết, bao dung - Gia đình có của cải, thành viên trong gia đình khỏe mạnh.

Một người phụ nữ tốt không phải ở nhan sắc, mà là tâm trạng.

Người vợ tốt hay xấu sẽ phản ánh nên chính gương mặt của bạn. Người phụ nữ đức hạnh, càng lớn càng phúc hậu. Một người phụ nữ xấu tính, càng lớn tuổi mặt càng khắc nghiệt, xấu xí.

Tổ ấm có đàn bà là tổ ấm trọn vẹn. Có phụ nữ tốt trong nhà, gia đình sẽ luôn có tiếng cười, hạnh phúc dài lâu.

Nếu đàn ông là trụ cột của một gia đình, là xương sống thì phụ nữ là phong thủy của gia đình, khí chất của gia đình.

Do đó, đàn ông muốn vượng vận, phát tài, hạnh phúc thì hãy quan tâm đến "phong thủy" trong nhà của mình.

TAGS:phụ nữ
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link