4 sai lầm kinh điển trong uống nước mà ai cũng mắc phải khiến cơ thể rước bệnh, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nước lọc rất quan trọng với cơ thể của mỗi chúng ta nhưng uống nước như thế nào để phát huy tác dụng không phải ai cũng biết.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo con người nên uống đủ 2 lít nước một ngày để tốt cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế lượng nước mà cơ thể mỗi chúng ta cần là khác nhau. Có người cần tới 3 lít nước một ngày, nhưng cũng có người chỉ cần khoảng 1,5 lít nước là đủ. Vì vậy, bạn cần nghe ngóng xem cơ thể mình thuộc loại nào và tùy thuộc vào các hoạt động bạn làm trong ngày và nhu cầu của cơ thể, bạn có thể điều chỉnh lượng nước mỗi ngày cho phù hợp với cơ thể mình.

Chỉ uống nước khi thấy khát

Nhiều người có thói quen chỉ thấy khát thì mới uống nước, nhưng dây là một sự  sai lầm nghiêm trọng nhất khi uống nước. Khi bạn thấy khát nước, đấy là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thực sự thiếu nước và nếu để tình trạng khát nước kéo dài, bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về bài tiêt như sỏi thận hay táo bón. Chính vì vậy, bạn nên chủ động uống nước trước khi cơ thể đòi hỏi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mình

uong nuoc loc

Uống càng nhiều nước càng đẹp

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong rất nhiều hoạt động của cơ thể, đặc biệt là hoạt động trao đổi chất, lọc máu và đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể. Nhiều người được nghe rằng khi bạn uống nhiều nước cũng sẽ tăng độ ẩm cho da, giúp da mặt căng mịn, tràn đầy sức sống.

Nhưng trên thực tế không phải hoàn toàn như vậy, nếu uống nhiều nước quá so với lượng cơ thể cần thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến chức năng của thận, giảm hiệu quả lọc thải chất độc và gây ra những rối loạn trong hoạt động của tế bào. Việc cơ thể bạn bị thừa nước khiến da bị lão hóa nhanh hơn và gia tăng bệnh cao huyết áp.

Uống nước canh, nước ép hoa quả thay nước lọc

Nhiều người thường được nghe khuyến cáo rằng nên uống ngày đủ hai lít nước và có thể thay thế bằng nước canh rau, nước hoa quả ép…Nhưng điều này hoàn toàn không chính xác, bởi khi bạn uống quá nhiều nước canh rau. Đặc biệt nước rau có thả muối có vị mặn khi uống nhiều sẽ làm suy giảm chức năng gan thận của bạn.

Sai lầm khi uống nước

Sai lầm khi uống nước

Bên cạnh đó, bạn bổ sung nước bằng các loại nước ép như nước ép dưa hấu, nước mía… thì có nhiều đường dẫn tới thừa đường trong cơ thể dễ gây bệnh tiểu đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn