Làm người nếu thấu hết 5 điều này thì cuộc sống ắt vuông tròn

( PHUNUTODAY ) - Chiến thắng bản thân mới chính là chiến thắng vĩ đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì thế hãy sống với những chân lý mà mình vẫn luôn tin tưởng, và hoàn thành những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.

 1. Thời gian, chờ đợi, tích lũy

Không có thời gian, một mầm cây chẳng thể một chốc một lát mà biến thành cổ thụ, nhất định phải thông qua năm tô tháng điểm, từng chút từng chút mà thành.

Thế nên làm người cũng lại như thế, muốn thành công nhất định phải cho mình thời gian. Thời gian cũng chính là sự tích lũy những trải nghiệm cho bản thân mình, nó cũng như chất dinh dưỡng nuôi lớn thân mình.

2. Lập thân bất động

Một cái cây muốn trưởng thành to lớn thì không thể nay trồng chỗ này, mai trồng chỗ khác mà nhất định phải kiên cường đứng vững một chỗ chống chọi với vô số lần mưa dập gió vùi đến trăm nghìn năm sau.

Làm người muốn thành công cũng nhất định phải kiên thủ với niềm tin của mình đến phút cuối cùng mới mong có thể thành công.

free-rock-climber-1415093660361

3. Cây muốn trưởng thành, cây thời phải có rễ

Rễ của cây có muôn hình vạn trạng: rễ to, rễ nhỏ, rễ cọc, rễ chùm… tất cả đều ăn sâu vào lòng đất, chúng không ngừng miệt mài tìm kiếm dinh dưỡng để nuôi lớn bản thân.

Người muốn trưởng thành cũng nhất định phải không ngừng học tập, không ngừng bồi đắp cho bản thân mình những hiểu biết để làm người, có như vậy sự nghiệp mới có thể hưng thịnh.

4. Hạnh phúc sẽ chẳng đến với ai không biết trân trọng những gì mình đang có

Nếu cảm thấy những điều mình đang có là thừa thãi, chẳng là gì, thì làm sao mà ta có thể sống hạnh phúc được? Hạnh phúc bắt nguồn từ sự trân trọng những điều ta có dù cho chúng có nhỏ nhặt đến mức nào đi chăng nữa.

KienTri

Có thể những gì bạn đang có là những gì mà người khác đang thèm khát, vì thế đừng chê bai bản thân của hiện tại và ghen tỵ với hiện tại của những người khác. Nếu muốn, bạn vẫn có thể dùng sức của mình để có thêm được những thứ mà mình mong muốn, chỉ là đừng bao giờ chê bai và vứt bỏ những gì mình có hiện tại.

5. Khi tâm trí thanh thản, mọi niềm vui sẽ trở thành cái bóng và đi theo bạn suốt cả cuộc đời này

Sở dĩ chúng ta mãi vướng bận, buồn bã là vì trong tâm còn quá nhiều điều lắng lo, sợ hãi. Để tâm trí trong sạch và thanh thản cũng cần có một quá trình hình thành, không phải nói có là có ngay được. Nhưng tất cả cũng chỉ là phụ thuộc vào bản thân mỗi người có muốn tâm trí mình được thanh bạch hay không. Chúng ta phải sống và làm những điều thiện, không hổ thẹn với lương tâm mình và với cả những người xung quanh mình nữa. Khi tâm trí thanh thản, mọi cát bụi đời thường dơ bẩn sẽ đều được gột rửa, cho bạn dù làm việc gì thì đều cảm thấy vui vẻ và bình yên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn