Du khách đi ăn nhà hàng "tiện tay" ngắt quả, làm gãy cây nhà dân

( PHUNUTODAY ) - Đoàn du khách này không những tùy tiện hái cây ăn quả của một nhà dân bên cạnh nhà hàng, mà còn làm gãy cả cây nhưng vẫn thản nhiên, không nói một lời xin lỗi.

Vừa mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản có tên T.T đầy bức xúc cho biết đoàn khách du lịch  thiếu ý thức đã làm ảnh hưởng tới gia đình ông bà của cô.

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại hành động thiếu ý thức của nhóm du khách

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại hành động thiếu ý thức của nhóm du khách

Theo cô chia sẻ, nhà ông bà mình ở Lào Cai, ngay mặt đường. Dù tuổi cao nhưng ông bà cô vẫn thích trồng cây ăn quả, làm thú vui tuổi già.

du_du_1

Trên facebook, T.T cho biết: "Bình thường, hàng xóm cần vẫn chạy sang hái thoải mái. Nhưng hôm nay có 1 đoàn các anh chị khách du lịch đi toàn xế sang, biển Hà Nội lên du lịch và ăn tối gần đó. Trong lúc đợi đồ ăn, các anh chị ngẫu hứng sang bên này đường đánh đu hái quả.

Cũng chẳng có gì to tát nếu như các anh chị xin 1 câu hay lấy sào hái hoặc khi thấy cây gẫy thì xin lỗi gia chủ chứ đừng phủi mông quay đi, chỉ tội công chăm sóc bao ngày của ông bà nhà em, xót xa khi nhìn thấy thành quả bao ngày của mình lại thế này".

du_du_2

Kèm theo bài viết là hình ảnh được chụp lại từ camera an ninh cho thấy, đoàn du khách này ăn uống ở quán đối diện nhà ông bà của cô. Trong lúc chờ đợi món ăn được dọn ra, nhóm du khách tình cờ phát hiện ra cây đu đủ trĩu quả phía đối diện. Và một người đàn ông trung tuổi đã trèo lên cây trong sự hưởng ứng của những người cùng đoàn.

Dĩ nhiên, cây đu đủ có độ giòn, đâu thể chịu sức ép của cân nặng như vậy. Điều này khiến cây bị gãy làm đôi, phần ngọn trĩu quả đổ rạp xuống phía dưới đường.

Thế mà, đoan du khách vẫn không nói một lời xin lỗi. Chính sự thiếu ý thức này, đoàn du khách đã gây sự phẫn nộ cho cư dân mạng.

Bài đăng này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ cư dân mạng. Tất cả mọi người đều lên án chỉ trích nhóm du khách, cho rằng hành động của họ là bất lịch sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn