Hiền thục, chịu thương chịu khó còn không giữ nổi chồng thì đàn bà hùng hổ đánh ghen để được gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi đàn ông thay lòng, nhiều người nói rằng do đàn bà không biết giữ chồng, thế nhưng đàn bà hiền thục, chịu thương chịu khó thì đàn ông coi thường, đè đầu cưỡi cổ còn đàn bà hùng hổ thì đàn ông lại ghét bỏ, chê dữ dằn.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, còn đàn ông thì 10 người đều giống nhau như một.

Khi đàn ông thay lòng, nhiều người nói rằng do đàn bà không biết giữ chồng, thế nhưng đàn bà hiền thục, chịu thương chịu khó thì đàn ông coi thường, đè đầu cưỡi cổ còn đàn bà hùng hổ thì đàn ông lại ghét bỏ, chê dữ dằn.

Hoài và Nhung là hai cô bạn thân, tuy thân thiết nhưng tính cách lại trái ngược nhau hoàn toàn.

Từ ngày lấy chồng, Hoài vẫn giữ bản tính nóng nảy của mình. Mặc dù nhiều lần Nhung đã khuyên cô nên kìm chế bản thân và yêu chiều chồng hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hoài đã cố gắng hết mình để làm hài lòng chồng. Nhưng rồi một ngày, cô tình cờ phát hiện ra chồng vào nhà nghỉ với ả nhân tình. Mà ả nhân tình đó lại chính là cô gái bán thịt lợn ngoài chợ.

Không cam lòng, Hoài lao vào bắt tại trận và gọi người tới đánh ghen. Cô chỉ mặt chồng và nói:

- Không ngờ anh lại ngủ với hạng đàn bà này, anh “quẫn” quá rồi hả? Thật khốn nạn.

Nói rồi cô kêu “đàn em” đánh ả nhân tình, lột đồ và quay clip lại hòng tung lên mạng.

Lúc đó, chồng Hoài và ả tình nhân kia chỉ biết quỳ gối cầu xin cô tha thứ.

Khi ấy, Hoài đột nhiên khựng lại, cô cầm điện thoại bỏ đi, hóa ra cô tìm tới nhà Nhung.

Vừa thấy Hoài bước tới, Nhung liền đẩy cô:

- Có chuyện gì ra quán café nói chuyện, ở đây không tiện.

Vừa ra tới quán, Hoài đã bắt đầu khóc lóc, cô đưa clip ngoại tình của chồng cho cô bạn thân xem rồi nói:

- Tao vừa đánh ghen một trận tơi bời, theo mày tao có nên đổ axit cho nát mặt con kia ra không? Rồi đem cái này up lên mạng cho cả đời này nó không ngóc đầu lên được. Có như thế tao mới giữ được chồng? Phải không? Mày là đứa biết điều, mày nói đi, tao làm thế được không?

Bỗng nhiên, Nhung bật cười nhưng có vẻ đau khổ:

- Tao mà biết gì chứ, nếu biết thì ngày mai tao cũng đã không phải ra tòa ly dị.

Nghe tới đây, Hoài giật bắn mình:

-Mày nói gì? Sao lại ly dị? Chẳng phải vợ chồng mày đang rất hạnh phúc sao?

Nhung nắm tay Hoài:

- Mày bỏ ý định đánh ghen đấy đi, clip này cũng xóa đi, làm vậy được gì? Chắc chắn mày sẽ không giữ được chồng, đàn ông một khi đã thay lòng thì dù cho thế nào họ cũng không thể trở về ban đầu được. Như tao đây này.

- Mày làm sao? Chẳng phải mày luôn dịu dàng, yêu chồng thương con hy sinh vì nhà anh ta sao? Tao cứ ngỡ mày phải hạnh phúc và được chồng yêu chiều hơn tao chứ.

Nhung bắt đầu kể:

- Tao phát hiện chồng ngoại tình cách đây 1 năm rồi, nhưng tao vẫn cố chịu đựng. Tao cứ nghĩ rằng bằng tình cảm chân thành sẽ lay động được anh, bằng sự dịu dàng của mình tao sẽ giữ được chồng, nhưng không…tao càng nhu nhược, chồng càng làm tới mà thôi. Anh ta coi tao chẳng ra gì cả.

Hoài bỗng òa khóc:

- Tại sao cuộc đời chúng ta lại khổ như vậy chứ, dành cả thanh xuân cho những người đàn ông không đáng, rút cục bây giờ cả hai đều bị lừa dối. Tao cứ ngỡ chỉ có tao, cái tính nóng nảy, bộp chộp mới khiến chồng chán, hóa ra mày cũng…

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Thôi bỏ đi mày ạ, đánh ghen chẳng được gì, rồi hắn sẽ lại tiếp tục ngoại tinh và mày lại còn khổ dài.

Hoài gật đầu rồi cúi mặt.

Ngay sau đó khi về nhà, cô lặng lẽ viết lá đơn ly dị và xếp quần áo bỏ đi.

Thời gian sau đó, Hoài  và Nhung đều trở thành những người đàn bà đứt gánh giữa đường, tuy nhiên, họ không hối hận vì chuyện ly dị. Họ đã quyết định tự lập, tự kiếm thật nhiều tiền và sống một cuộc đời hạnh phúc mà chẳng cần tới đàn ông.

Chẳng nhẽ cuộc đời đàn bà cứ phải có đàn ông mới hạnh phúc sao? Chỉ cần sống có ý nghĩa thì dù một mình cũng chẳng sao. Bởi vậy, đàn bà ơi, đừng yếu đuối, cũng đừng đánh ghen làm gì , cái gì là của mình, nhất định sẽ là của mình còn cái gì không phải của mình, có cố gắng níu giữ cũng bằng thừa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT