Cuối năm trồng cây dừa cảnh trước nhà để NĂM MỚI TIỀN CHẤT ĐẦY NHƯ NÚI THẦN TÀI GÕ CỬA LUÔN HANH THÔNG

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm trồng cây dừa cảnh trước nhà để NĂM MỚI TIỀN CHẤT ĐẦY NHƯ NÚI THẦN TÀI GÕ CỬA LUÔN HANH THÔNG trong mọi việc.

Cây dừa cảnh phong thủy hay còn gọi là cây cau vàng, cây cau tre, cây cau cọ…Tên tiếng anh là dypsis lutescens. Tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, Areca lutescens, thuộc chi Dypsis.

Mỗi một cây dừa cảnh khi trưởng thành có thể cao từ ba đến sáu mét. Thân chia thành nhiều đốt, màu hơi ngả vàng. Hoa và quả có màu vàng óng khi chín.

Cây dừa cảnh được trồng chậu làm cây cảnh trang trí nội thất, trang trí văn phòng… hoặc làm cây cảnh trồng ngoài trời, cây trang trí sân vườn.

Cây dừa cảnh phong thủy thuộc loài thực vật có hoa, thân gỗ dạng bụi do cây con đâm chồi từ gốc, là giống cây lai giữa dừa và cau, có thân hơi cong giống cây dừa, lá nhỏ xẻ dài của họ nhà dừa, tuy nhiên hoa và quả lại có đặc điểm giống cau. Cây thường mọc thành cụm cây giống với cây dừa.

cay-dua-canh

 

Mỗi một cây dừa cảnh khi trưởng thành có thể cao khoảng 1-2m nếu trồng chậu, 6-7m nếu trồng dưới đất, đường kính thân đến 20cm. Lá cây thuộc loại lá kép, phần ngọn được bao phủ bởi một lớp vỏ màu xanh và hơi trắng, phần thân cây và gốc cây được chia làm nhiều đốt ngắn và có màu hơi ngả vàng. Chính vì đặc điểm này nên cây dừa cảnh còn có tên gọi khác là cây cau vàng.

Cây ra hoa theo cụm, màu trắng sữa và thơm nhẹ. Quả khi chín có màu vàng đậm và có vị hơi ngọt, chát như vị trái bàng chín.

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh thường được trồng chậu làm cây cảnh văn phòng, cây nội thất trong các công sở, đại sảnh… rất sang trọng và đẹp mắt hoặc trồng trang trí các công viên, quán café… Lá cây dừa cảnh là một trong những loại lá được ưa chuộng sử dụng để trang trí hoa cắm bình, lẵng, hoa nghệ thuật.

Cây dừa cảnh có tác dụng chuyển đổi khí CO2 thành O2 và loại trừ bụi bẩn bay trong không khí hiệu quả. Đây là một trong số ít các loại cây được công nhận là có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, lọc khí độc, đặc biệt là chất xylene và toluene. Mỗi người cần 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch để hô hấp.

Tác dụng của cây dừa cảnh trong phong thủy

Cây dừa cảnh có tác dụng hấp thụ xylene và toluene có trong không khí giúp không khí trở nên trong lành hơn và bạn có một không gian sống an toàn. Cây dừa cảnh phong thủy có thể hấp thu gần như toàn bộ những chất độc nêu trên, vì vậy, bạn và gia đình có thể an tâm không lo bị nhiễm độc khi lựa chọn trồng cây dừa cảnh trong nhà.

Cây dừa cảnh được trồng chậu làm cây cảnh trang trí nội thất, trang trí văn phòng… hoặc làm cây cảnh trồng ngoài trời, cây trang trí sân vườn. Cây dừa cảnh mang lại cho bạn một không gian sống trong lành và mát mẻ, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái đối với trí não của bạn. Vậy, hãy đến với cây xanh phong thủy để sắm ngay một cây dừa cảnh phong thủy như ý nhé.

1-cay-dua-canh

 

Cách trồng và chăm sóc cây dừa cảnh

Dừa cảnh là loài cây có độ bền cao dễ trồng, dễ chăm sóc trong mọi điều kiện khác nhau, dễ dung hòa với môi trường trong nhà hay ngoài trời với các vùng đất khác nhau. Có thể trồng bằng bầu cây mua sẵn hoặc tự nhân giống tại nhà bằng cách tách bụi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn