6 mẹo uống cà phê rất tốt cho sức khỏe: Ai cũng phải gật gù khen thơm ngon và bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Để hưởng hết những lợi ích tốt cho sức khỏe của cà phê mà vẫn không mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của loại đồ uống này, bạn hãy thực hiện các mẹo sau đây:

1. Nên thử phản ứng trước khi uống cà phê:

1_47521

Nếu bạn không quen sử dụng cà phê hãy thử phản ứng với 1 – 2 ngụm trước khi uống cả cốc cà phê nhé. Nếu bạn thấy cơ thể không ổn lắm thì nên ngừng việc uống cà phê lại. Bởi nó sẽ không tốt cho cơ thể bạn.

2. Không thêm kem tươi

Cà phê và kem tươi cũng là một "cặp bài trùng" hoàn hảo. Hai thìa kem tươi chứa đến 100 calo. Con số này có vẻ không nhiều nhưng nếu một ngày bạn uống vài tách cà phê thì con số này còn tăng lên nhiều lần.

Nhiều người cho thêm kem tươi vào cà phê để giảm bớt vị đắng, nhưng hãy giảm bớt lượng calo bằng cách loại bỏ kem hoặc thay thế bằng sữa ít béo.

3. Mua hạt cà phê có chất lượng đảm bảo

photo1537707528962-15377075289621429662057

Một cách để biết ly cà phê của bạn có tốt không là hãy đánh giá hương vị: cà phê chất lượng tốt thì có hương vị ngon hơn. Hãy chọn mua các loại cà phê có chất lượng cao được trồng tại những nông trại có phương pháp canh tác tốt.

4. Rửa sạch máy pha cà phê sau khi dùng

Bạn luôn phải rửa sạch nồi và chảo sau khi nấu phải không nào? Quy trình này cũng tương tự với máy pha cà phê. Sau khi pha cà phê, hãy rửa máy sạch bằng giấm và nước nóng. Điều đó sẽ giúp ly cà phê bạn pha sau đó có hương vị đậm đà và ngon miệng hơn.

5. Pha với hạt cà phê tươi chín

Cà phê sẽ ngon nhất nếu bạn sử dụng trong vòng 2 ngày đến 2 tuần sau khi rang. Bạn nên mua một túi nhỏ cà phê và sử dụng trong vòng 3 đến 4 ngày. Bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh, mà hãy cho vào một chiếc lọ kín, đặt tránh xa ánh nắng mặt trời để giữ cà phê tươi lâu.

Cà phê được đóng gói trong túi nitơ giúp ngăn cản quá trình oxy hóa và giữ hương vị vài tháng trước khi rang.

6. Xay cà phê vừa phải

20170713172348-ca-phe

Nếu xay hạt cà phê quá nhỏ, khi uống bạn sẽ cảm nhận thấy có vị đắng. Ngược lại, việc xay quá thô sẽ làm giảm mùi vị của cà phê và mất lượng chất polyphenol. Bạn nên xay cà phê ở mức trung bình để giữ được mùi vị và dinh dưỡng của thức uống này.

Mẹo uống cà phê ngon nhất bạn nên biết

Uong-ca-phe-tra-dac-co-phat-sinh-ung-thu-1

Uống chậm: Uống cà phê nhâm nhi, chậm rãi là cách thưởng thức ngon nhất mà bạn nên thử. Mỗi ngụm cà phê khi vào miệng có thể tỏa ra mùi thơm, sộc lên mũi và đậm đà tan dần trong miệng của bạn. Vì thế hãy thử và cảm nhận cách uống cà phê chậm này nhé.

Uống cà phê sữa hoặc đường: Cà phê sữa rất ngon nhưng với những người bị nhiễm mỡ máu nên hạn chế bởi nó sẽ làm mỡ máu tăng cao hơn đấy nhé. Bạn nên cho ít sữa hơn bình thường để đảm bảo sức khỏe của mình mà không phải từ bỏ thói quen uống cà phê.

Uống cà phê nguyên chất: Cà phê càng nguyên chất càng tốt cho cơ thể con người, đặc biệt là những bạn muốn giảm cân hiệu quả bằng cafe. Đó là lý do vì sao cà phê đen tự xay vẫn luôn được ưa chuộng bởi những dinh dưỡng có trong nó không hề bị mất đi trong quá trình pha chế và thưởng thức

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn