Không muốn mới 30 tuổi mà da lão hóa ghê gớm như Angela Baby, chị em nên chăm da như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Để không bị lão hóa sớm và không rơi vào tình trạng như Angela Baby mới 30 tuổi mà da dẻ lão hóa ghê gớm thì chị em hãy bỏ túi vài lời khuyên của các chuyên gia da liễu dưới đây.

Dạo gần đây khi nhắc đến Angela Baby, người ta không chỉ đặt nhiều nghi vấn xung quanh cuộc hôn nhân viên mãn của cô với ông xã Huỳnh Hiểu Minh, mà còn tỏ ra tiếc nuối cho nhan sắc vừa mới chạm ngưỡng 30 tuổi đã để lộ nhiều dấu hiệu lão hóa của bà mẹ một con.

Empty

Cụ thể là trong một clip hậu trường, không có sự can thiệp của photoshop, nhan sắc của bà xã Huỳnh Hiểu Minh đã cho thấy một combo lão hóa như: nếp nhăn khóe mắt, da kém đàn hồi, chảy xệ… đặc biệt là khi cười.

Thực chất, tình trạng da lão hóa sớm hoàn toàn có thể phòng trước, thậm chí là 'cứu' được nếu chẳng may da bạn xuất hiện dấu hiệu tuổi tác. Và để không rơi vào tình cảnh như Angela Baby, chị em hãy nghía qua vài lời khuyên dưới đây từ bác sĩ da liễu nhé!

Làm sạch 2 lần để bảo toàn cấu trúc collagen

Làm sạch 2 lần không chỉ đơn giản là loại bỏ những tạp chất gây hại, giải phóng lỗ chân lông để làm giảm nguy cơ nổi mụn, đồng thời tạo điều kiện cho các sản phẩm skincare thẩm thấu trọn vẹn mà sâu xa hơn, thao tác này còn giúp các chị em ngăn chặn lão hóa từ trong trứng nước. Theo bác sĩ da liễu Whitney Bowe tại New York: 'Làm sạch da 2 lần sẽ giúp bảo toàn cấu trúc collagen', điều này sẽ giúp làn da của bạn không phải đối mặt sớm với nguy cơ da chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện…

Empty

Và như thế, dù bạn buồn ngủ và mệt mỏi đến mấy sau một ngày dài; hoặc trang điểm hay không, bạn cũng cần đảm bảo thực hiện 2 bước gồm: dùng dầu/nước/sáp tẩy trang rồi theo sau đó là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhé!

Hãy nghiêm túc, cực kỳ nghiêm túc với nhiệm vụ chống nắng

'Kẻ thù' bền vững, trường tồn đối với làn da luôn là ánh nắng mặt trời; bởi vậy mà các bác sĩ da liễu luôn chú trọng đến bước chống nắng mỗi ngày, kể cả vào những ngày mưa âm u hay khi chuyển sang mùa lạnh. Ngoài ra, bác sĩ da liễu Jeanine Downie tại New Jersey còn tuân theo nguyên tắc: 'Thoa kem chống nắng cho cả da mặt, cổ lẫn tai và mu bàn tay…', thậm chí là 'thoa lại kem chống nắng vài lần trong ngày' bởi hầu hết các loại kem chống nắng đều chỉ phát huy công dụng bảo vệ da trong 2 tiếng mà thôi.

Chưa hết đâu ạ! Để làn da 'bất khả xâm phạm' bởi các yếu tố môi trường gây lão hóa, các bác sĩ da liễu còn thoa serum hoặc kem dưỡng chứa thành phần chống oxy hóa (như vitamin C, vitamin E) bởi theo họ: 'Đó chính là chìa khóa để vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do – những thứ thậm chí có thể xuyên qua lớp kem chống nắng, phá hủy cấu trúc collagen và tạo điều kiện cho sắc tố da gia tăng', theo bác sĩ Whitney Bowe.

Dưỡng ẩm là vũ khí ngăn chặn và xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Khi làn da không được cung cấp đủ độ ẩm mà nó cần, hàng loạt những vấn đề sẽ xảy ra như: xỉn màu, khô tróc, kém căng mịn và trong tương lai rất gần, da bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn và bị chảy xệ.

Empty

Bác sĩ da liễu Whitney Bowe cực chú trọng bước dưỡng ẩm vào mỗi tối, và sản phẩm yêu thích của cô chứa những thành phần chống oxy hóa như trà xanh, vitamin E: 'Nếu bạn đi ngủ sau khi đã dưỡng ẩm thật kỹ thì sáng hôm sau, bạn sẽ thấy làn da ẩm mướt và căng mọng', điều này cũng đồng nghĩa, các nếp nhăn rất khó có cơ hội hiện hữu trên gương mặt của bạn.

Ngủ đủ giấc

Empty

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào nhiệm vụ skincare mà không chú ý đến sức khỏe và giấc ngủ của mình, nhan sắc của bạn sẽ tụt dốc không phanh. Theo bác sĩ Mona Gohara tại bang Connecticut: 'Gần đây, tôi trở nên vô cùng nghiêm túc với việc dành thêm 1 tiếng để ngủ hơn là xem Ipad. Khi bạn không ngủ đủ giấc, hoóc môn cortisol sẽ tăng vọt, gây ra tình trạng kích ứng cho toàn bộ cơ thể'. Và có thể bạn chưa biết, làn da thường xuyên bị kích ứng sẽ nhanh lão hóa hơn, hay trước mắt còn gặp phải tình trạng mụn, da xỉn màu, thiếu sức sống. Tóm lại, nếu muốn da khỏe đẹp, trẻ lâu, hãy sắp xếp thời gian để ngủ đúng 7 – 8 tiếng mỗi ngày và làn da của bạn sẽ sang trang mới huy hoàng.

Tập thể dục

Bác sĩ da liễu Gohara cho hay: 'Cách tôi đối xử với cơ thể của mình sẽ ảnh hưởng đến làn da ngang với việc tôi bôi sản phẩm skincare nào vậy'. Chính vì thế, bác sĩ luôn dành khoảng 20 – 30 phút tập thể dục mỗi sáng để kích thích máu lưu thông, giảm stress và ngăn những dấu hiệu kích ứng có thể khiến làn da bị lão hóa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn