Sống "khôn hết phần người khác" sớm muộn cũng sẽ tự tay "bóp chết" tiền đồ của bản thân

( PHUNUTODAY ) - Người khôn lỏi khôn 1 thời, nhưng hại cả đời. Thậm chí còn khiến vận may và phúc báo của bản thân bị bào mòn, bạn bè xa lánh, không nhận được yêu thương thật lòng, làm gì cũng xôi hỏng bỏng không, chẳng được nguyên vẹn toại ý.

Sống quá khôn lỏi sẽ tự tay bóp chết tiền đồ của bản thân

Người khôn lỏi thường không bao giờ cam tâm tình nguyện từ bỏ công sức ra làm việc, mà nghĩ đủ chiêu trò để thu lợi, làm tiền trên công sức của người khác. Thậm chí họ còn bất chấp tất cả, không biết nghĩ cho đối phương, chỉ quan tâm đến chính bản thân mình, từ những lợi ích lớn lao, đến những vặt vãnh nhỏ nhặt như con kiến. 

Người khôn lỏi khôn 1 thời, nhưng hại cả đời. Thậm chí còn khiến vận may và phúc báo của bản thân bị bào mòn, bạn bè xa lánh, không nhận được yêu thương thật lòng, làm gì cũng xôi hỏng bỏng không, chẳng được nguyên vẹn toại ý. Người khôn lỏi nên nhớ, của bất chính sẽ chẳng thể bền lâu.

Thành công thật sự không chỉ cần sự khôn ngoan và trí thông minh, mà còn phải có tính kiên trì, nhẫn nại, hy sinh, đổ mồ hôi, sôi nước mắt. 

khon loi

Sống hãy để người khác nói mình thông minh chứ đừng bị gắn cái danh khôn lỏi

Người thông minh thật sự sẽ tận dụng chất xám của mình để học hỏi, đi lên, tự làm chủ vận mệnh của mình, chứ không bao giờ giở những thủ đoạn, chiêu trò bẩn thỉu để cướp đoạt lợi ích của người khác. Người khôn lỏi nên nhớ, sống đâu chỉ nhận riêng cho mình.

Vì vậy, đừng mải nghĩ về lợi lộc của bản thân mà không tiếc tay lợi dụng người khác. Hãy giữ một trái tim lương thiện, biết tôn trọng đối phương, làm tốt việc của mìn và tự mình trải nghiệm. Có như vậy, bạn mới nhận được trái ngọt bền lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn