Hậu ly hôn, mẹ giữ con gái ở nhà không cho đi học, 8 năm sau em bé gặp phải bi kịch

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ người Thanh Đảo, Trung Quốc sau khi ly hôn chồng sợ con gái ra ngoài bị tổn thương nên đã giữ bé trong nhà suốt 8 năm không cho đi học dẫn tới bé mắc bệnh tự kỷ.

Sau bao nhiêu biến cố của gia đình thì trong mắt tất cả các bà mẹ, mọi đứa con đều yếu đuối và cần được bảo vệ không thể để bé gặp bất cứ tổn thương nào. Đặc biệt là những người mẹ đơn thân họ càng coi con của mình là lẽ sống và luôn muốn bảo vệ con không bị thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của cô bé Tiểu Mãn 8 tuổi ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã bị mẹ giữ ở nhà, không cho đi học khiên dân tình không khỏi gây xôn xao. Lý do mà mẹ của bé Tiểu Mãn không muốn cho con mình đi học vì bà mẹ này lo sợ đứa con của mình sẽ bị thế giới bên ngoài làm tổn thương nên quyết định cho bé ở nhà để bao bọc.

Cô bé có hiện tượng sợ người tự kỷ

Cô bé có hiện tượng sợ người tự kỷ

Trước đó, cha mẹ của cô bé Tiểu Mẫn đã ly hôn được 4 năm. Cô bé được phân sống với mẹ nên việc nuôi dạy hoàn toàn do người mẹ quyết định. Vì vậy, khi đứa trẻ lớn lên đáng nhẽ phải đi học nhưng đã phải ở nhà. Càng lớn, bà mẹ lại càng không cho con gái mình ra ngoài, hai mẹ con sống chỉ biết tới nhau, thui thủi trong một cuộc đời cô lập.

Sau 8 năm Tiểu Mãn bị nhốt trong nhà, giờ đây người ta phát hiện ra đứa trẻ có xu hướng tự kỷ, bé không biết ông bà mình là ai cũng không biết bố của mình. Tình trạng này của đứa bé khiến dân làng xung quanh vô cùng lo lắng. Hiện tại khả năng giao tiếp xã hội rất quan trọng đối với trẻ và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bé. Trẻ có kỹ năng xã hội kém rất khó để sống. Những đứa trẻ này thường rụt rè, không thích thể hiện bản thân, sợ nơi đông người và hiếm có bạn bè.

Mọi trẻ em khi tới tuổi cần được đến trường

Mọi trẻ em khi tới tuổi cần được đến trường

Hậu quả của việc tách trẻ khỏi thế giới bên ngoài

Theo các chuyên gia tâm lý cho biết: Việc tách biệt trẻ khỏi thế giới bên ngoài không chỉ làm cho trẻ mất đi khả năng giao tiếp, phán đoán mà còn làm cho bé hình thành tâm lý sợ người. Có rất nhiều cha mẹ lo lắng cạm bẫy ngoài xã hội sẽ làm tổn hại đến con của mình nhưng việc bảo vệ quá mức cũng chính là cách gián tiếp cha mẹ làm hại đứa trẻ. Vì thế, hãy cho con được tiếp xúc xã hội nhiều để trẻ học cách giao tiếp và học cách tự bảo vệ chính bản thân mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn