Quan hệ dù ít hay nhiều là nam hay nữ cũng nhất định phải nắm rõ điều này

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ dù ít hay nhiều là nam hay nữ cũng nhất định phải nắm rõ điều này kẻo tới lúc hối hận thì không còn kịp.

Không quan hệ khi đang ngày "đèn đỏ"

Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, cổ tử cung mở rộng hơn bình thường, nồng độ axit ở âm đạo lúc này cũng bị máu hoà loãng, khiến cho khả năng phòng chống vị khuẩn suy giảm, niêm mạc tử cung của phụ nữ bị tổn thương. Khi làm “chuyện ấy” trong những ngày này, âm đạo sẽ bị ra nhiều máu hơn, dẫn đến thời gian kinh nguyệt bị kéo dài. Không những thế, đó còn là lý do khiến vi khuẩn xâm nhập âm đạo, gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ.

quan-he-4

Sau khi uống rượu, bia không nên quan hệ

Một chút rượu bia sẽ giúp kích thích, tạo hưng phấn cho cả 2 “yêu” thêm cuồng nhiệt. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chất kích thích rượu bia, sử dụng quá nhiều những chất có cồn này sẽ không có ích mà còn phản tác dụng. Vì nó có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Mặc khác, rượu bia còn làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh của nam giới, suy giảm chức năng sinh sản nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Nhiệt cơ thể cho biết thời gian rụng trứng

Khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể người phụ nữ nóng lên khoảng một nửa độ F. Trước khi rụng trứng, hầu hết nhiệt độ cơ thể phụ nữ từ 96 - 980 F (35,5 - 36,60C). Ngay sau khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể tăng lên khoảng 97 - 990F (36,1 - 37,20C). Phương pháp hiệu quả nhất để kiểm soát sinh sản là đo thân nhiệt để phát hiện thời điểm rụng trứng.

Tuổi thọ tinh trùng là bao nhiêu?

Hiện tượng mang thai ngoài ý muốn là khá phổ biến do con người không biết cụ thể thời điểm trứng rụng cũng như tuổi thọ tinh trùng. Phụ nữ có khả năng mang thai trong khoảng 3 - 6 ngày mỗi tháng, tùy thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt. Tinh trùng có thể gắn vào đường sinh sản khoảng 5 ngày, nhưng cũng có trường hợp hiếm, có thể tồn tại thêm hai ngày hoặc lâu hơn nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn