Mỗi ngày 1 bắp ngô mẹ bầu giảm dị tật thai nhi, tránh tiểu đường bảo vệ tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Ngô có thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú như axit béo omega 3, omega 6, carbohydrate, 5chất xơ, protein… rất cho cho mẹ bầu và thai nhi.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu chịu khó ăn ngô sẽ bổ sung folate. Đây chính là dưỡng chất đóng vai trò quyết định để ngăn chặn nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cũng như sảy thai. Chất folate cũng có hiệu quả trong việc giảm homocysteine giúp cho cơ thể con tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh, tránh xa mọi nguy cơ gây bệnh không mong muốn.

Thúc đẩy não phát triển

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô có chứa chất thiamine là một chất rất cần cho tế bào não và chức năng nhận thức ở thai nhi. Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn ngô chất thiamine sẽ đi vào cơ thể, giúp sản xuất sẽ giúp trẻ sinh ra tăng cường khả năng ghi nhớ của bé.

Mẹ bầu ăn ngô giảm tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn ngô giảm tiểu đường thai kỳ

Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn ngô chứa nhiều chất sơ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu thêm khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của ngô chứa tinh bột và nhiều dưỡng chất cung cấp được nhiều dinh dưỡng cho thai nhi hơn. Bởi trong bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan, sẽ hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi cho ruột già, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Tránh nguy cơ tiểu đường cho mẹ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thường xuyên ngô sẽ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2 - một trong những chứng bệnh nguy hiểm mà phụ nữ mang thai thường dễ mắc phải khiến cho mẹ bầu khỏe mạnh hơn mỗi ngày.Trong dinh dưỡng của ngô chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Ngô tốt cho tim mạch của mẹ bầu và thai nhi

Ngô tốt cho tim mạch của mẹ bầu và thai nhi

Bảo vệ tim mạch cho mẹ và con

Khi mẹ bầu ăn ngô giá trị dinh dưỡng trong bắp ngô có thể tạo ra cơ chế tiêu diệt các cholesterol có hại trong cơ thể của mẹ. Ngô còn chứa lượng vitamin B cũng giúp làm giảm homocysteine. Đây là nguyên nhân phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ ở con người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn